【#1】Phong Thủy Âm Trạch 2021 Và Ý Nghĩa Âm Trạch Trong Phong Thủy?

Trong lịch sử truyền thống và tín ngưỡng văn hóa của người Việt Nam, việc lựa chọn đất để mai táng tổ tiên trong phong thủy được gọi là phong thủy âm trạch. Tín ngưỡng này có mối liên hệ mật thiết với cuộc sống tồn vong cũng như họa, phúc của con cháu.

“Thượng địa chi sơn” là nơi núi được lựa chọn để mai táng, và đặc điểm của nó là : núi non trùng điệp, địa thế như kéo từ trên trời rời xuống, vạn mã phóng bay, hình thành thế lai long rất hùng vĩ. Theo các thầy phong thủy, đây được coi là thế uốn lượn uyển chuyển, vô cùng tốt cho sự hình thành sinh khí rất to lớn. Vị vậy “Táng thiên. Nội thiên” lại ghi lại rằng: “Địa thế nguyên mạch, sơn thế nguyên côt, có sự uốn lượn Đông Tây hay Bắc Nam, ngàn là thước thế, trăm thước thành hình. Thế đến hình dừng, chính là nơi toàn khí. Đất toàn khí sẽ được lựa chọn là nơi an táng phù hợp.

Chính bởi thế rộng là một thế khí to lớn có tính “Toàn khí” trong Phong thủy âm trạch với những đặc điểm như “Đất cao nước sâu, cây cối tươi tốt”. Theo các nhà tử vi, phong thủy sẽ căn cứ vào những thế lai long lớn nhỏ để có thể khẳng định được đẳng cấp phú quý, vì vậy trong “táng thư”. Tạp thiên đã có ghi “Thế như vạn mã từ trên trời dẫn xuống, theo táng vương giả. Thế như sóng lớn núi non trùng điệp là táng thiên thừa. Thế như giáng long nước có vòng mây lượn là táng tước lộc tam công. Thế như nhà cửa mọc san sát, cây cỏ xanh tươi đó là thế táng khai phủ kiến quốc.

Dù không hề nói đến những mối quan hệ giữa thế lai long lớn nhỏ cùng đẳng cấp phú quý, trong đó có nói đến núi non trùng điệp, nước vòng quay mây lượn, với cây cỏ xanh tươi. Đây là sự thể hiện rất rõ ràng sự tìm kiếm của con người cùng với môi trường tự nhiên rất đẹp đẽ. Chúng ta luôn hy vọng rằng ngay sau khi chết đi sẽ có thể được trở về với vòng tay của thiên nhiên cùng tìm kiếm môi trướng táng địa lý tưởng nhất để có thể biểu hiện và cùng với quan niệm của môi trường của những người cổ đại.

Mạch rồng “lai long thiên ý” trong phong thủy âm trạch.

Thế của rồng sẽ có quan hệ với phát mạch xa xôi. Mọi phát mạch của rồng đều được ở những nơi có dãy núi hội tụ và được gọi là “Lai long thiên lý”. Ở đây ý nói đến nơi huyệt vị phong thủy thường sẽ có quan hệ với đầu nguồn của long mạch, trong đó sơn mạch to lớn có thể hình thành chi long dài rộng.

Vì vậy, khi xem xét phong thủy âm trạch, bạn cần xem xét kỹ lưỡng hình thế của chính thái tổ, thái tông và thiếu tổ, thiếu tông, phụ mẫu, sau đó sẽ dựa trên cơ sở núi phụ mẫu và cùng dựa theo cách lý luận thai tức dựng dục của con người để có thể tìm được nơi tồn tại của sinh khí, tức là tìm huyệt.

Phong Thủy Âm Trạch – tác giả: Vương Tuyến – Nhà xuất bản thời đại.

【#2】Đánh Giá Tầm Quan Trọng Của Phong Thủy Dương Trạch Và Phong Thủy Âm Trạch

Phong thủy âm trạch và phong thủy dương trạch

Tử Vi, Tứ Trụ, Xem Tướng, Gieo quẻ, Xem bói, Phong Thủy, 12 con giáp, 12 cung hoàng đạo

Âm trạch và Dương trạch là hai khái niệm quan trọng trong phong thủy địa lý.

Âm trạch chỉ nơi an táng cho người đã khuất, nó là mộ phần, lăng tẩm.

Lăng vua Tự Đức triều Nguyễn

Dương trạch chỉ những nơi nơi ở bao gồm nhà ở, biệt thự, các công trình kiến trúc phục vụ con người như chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, văn phòng, kho tàng…

Tầm quan trọng của phong thủy âm trạch

So với hai khái niệm trên thì chắc chắn chúng ta sẽ thấy được âm trạch mang phạm trù nhỏ hẹp, chỉ đơn thuần là nơi an táng người quá cố, còn dương trạch mắng một phạm vi rất rộng. Không chỉ có vậy, những minh chứng tôi sắp dẫn ra đây sẽ khẳng định được tầm quan trọng của Âm trạch.

Người ta quan niệm mộ phần của tổ tiên, người đã khuất có ảnh hưởng đến cuộc sống của con cháu, hay những người còn sống. Người ta cho rằng họ nhà nào mà làm ăn phát đạt, công danh hiển hách ấy là do âm phần phúc đức được vào thế đắc địa, kết phát. Có câu: “Mả táng hàm rồng”.

Những ngôi mộ kết phát thường có đặc điểm là nơi sinh khí hội tụ, đúng long mạch…Tuy nhiên, những ngôi mộ đang kết mà bị đào bới, phá hủy, rung động thì sẽ khiến cả họ suy tàn lụi bại, tai họa liên miên…Bí mật của vấn đề nằm ở đâu, thực sự đến nay cũng chưa ai làm sáng tỏ được cả. Nếu như mộ phát mà hủy hoại dẫn đến những tai họa như trên thì chúng ta có thể lật lại những vấn đề trong lịch sử. Ngày trước thời kỳ quân Mông – Nguyên xâm lược nước ta, dưới sự lãnh đạo của triều đình nhà Trần, quân dân Đại Việt đánh tan ba cuộc xâm lăng của quân địch. Trong những lần giao tranh với quân địch, do lực lượng quân ta ít hơn, vũ khí trang bị và mức độ tinh nhuệ không bằng được những tên xâm lược hung hãn và chuyên nghiệp đó quân ta đã phải sử dụng chính sách dùng đoản binh để chế trường trận, áp dụng sách lược quân sự thanh dã, phát động chiến tranh du kích, chiến tranh nhân dân. Một điều tệ hại xẩy ra đó chính là khi không bắt được vua Trần cùng đội ngũ lãnh đạo cuộc kháng chiến, giặc Mông – Nguyên dùng cả thủ đoạn hèn hạ đó là đào mộ tổ tiên họ Trần. Đến khi cuộc kháng chiến giành được thắng lợi Vua Nhân Tông mới cùng các đại thần, bá quan văn võ quay trở lại sửa sang lại mộ phần cho tổ tiên. Nhìn thấy cảnh tượng hai con ngựa đá trong khu lăng mộ lấm lem bùn đất, vua mới xúc động làm thơ như sau:

Xã tắc hai phen chồn ngựa đá

Giang sơn nghìn thuở âu vững vàng

Nghĩa là trải qua hai cuộc đối đầu với kẻ thù xâm lược hung bạo đến ngựa đá trong lăng cũng không được yên ổn, phải mệt nhọc vất vả, tuy nhiên đất nước vẫn yên ổn và cường thịnh đến mãi nghìn năm. Nếu như ngôi mộ kết phát mà khi bị động mộ có thể gây ra tai họa, thì việc đào mộ, phá mộ kia sẽ rất nghiêm trọng đối với gia tộc họ Trần và đất nước Đại Việt, tuy nhiên bằng sức mạnh quân sự và tinh thần đoàn kết, bằng hào khí Đông A lẫy lừng, oanh liệt, đất nước ta thắng ngoại xâm một cách vẻ vang và cường thịnh, phồn vinh. Ấy là một thời.

Đến thời nhà Hồ, nước ta bị quân Minh xâm lược và đô hộ trong suốt 10 năm, tội ác man rợ của quân thù được nhà thơ Nguyễn Trãi miêu tả rất cụ thể trong tác phẩm Bình Ngô đại cáo, hay chúng ta có thể tìm thấy chứng cứ của nó qua các tác phẩm lịch sử còn mãi với thời gian. Vua Lê Thái Tổ đứng lên dựng cờ khởi nghĩa ở Lam Sơn – Thanh Hóa quét sạch hung đồ, thu non sông về một mối, đến thời vua Thánh Tông nhà Lê, cuộc sống nhân dân ta no ấm phồn vinh chẳng khác nào thời đại vua Nghiêu, vua Thuấn bên Trung Hoa, hay như một tiên cảnh nơi hạ giới. Có câu ca dao như sau:

Nhớ đời Thái Tổ, Thái Tông

Thóc lúa đầy đồng trâu chả thèm ăn

Câu ca dao này miêu tả cảnh tượng thái bình, no ấm, giàu có, vinh quang của xã hội nước ta thời đó. Tuy nhiên, để có được cuộc sống đó vua Thái Tổ cùng những tráng sỹ yêu nước đã phải kiên cường chiến đấu trong suốt 10 năm, biết bao xương máu đã đổ xuống tô thắm cho non sông gấm vóc, cho cuộc sống ấm no. Trong lúc giao tranh đó, tướng tá đô hộ nhà Minh đã tìm mọi cách ép buộc vua ra đầu hàng và lần này dĩ nhiên lại là trò mưu hèn kế bẩn đào mộ giống như quân Nguyên đối với vua Trần. Đặc biệt hơn nữa, theo các truyền thuyết về sự phát tích của dòng họ vua Lê, thì vua Thái Tổ được một nhà sư chỉ đất táng mộ tiền nhân ở động Chiêu Nghi, ngôi mộ đang kết phát mà bị hủy hoại mạch như như vậy đáng lý ra có thể gây tai họa cho cả dòng tộc, và đương nhiên linh hồn cuộc khởi nghĩa bị tiêu diệt thì cuộc khởi nghĩa sẽ đi vào bế tắc và thất bại. “Thế nhưng, trời cũng chiều người hung đồ hết lối” (Câu này trong Bạch Đằng giang phú của Trương Hán Siêu). Cuộc khởi nghĩa không hề bị dập tắt mà thay vào đó thành quả nằm gai nếm mật, xương máu căm hờn đã được đền đáp xứng đáng vào năm 1427 đất nước ta sạch bóng xâm lăng. Kế thừa văn thao võ lược yêu nước thương dân của tổ tiên mình vua Thánh Tông gây dựng nên một đất nước thái bình thịnh trị. Như vậy, sức mạnh của âm trạch lại một lần nữa đặt ra cho chúng ta một nghi vấn lớn. Đó là một thời.

Đến thế kỷ XVIII, phong trào khởi nghĩa Tây Sơn khiến cả đất nước rung chuyển, Vua Quang Trung bách chiến bách thắng, trong đập tan các tập đoàn phong kiến cát cứ, chia cắt đất nước. Ngoài thì đối đãi rất tử tế với hai người bạn láng giềng là Xiêm La và Mãn Thanh. Tuy nhiên, đằng sau hào quang ngời chói cũng có những vết đen không thể xóa mờ. Vua Quang Trung với biện pháp cứng tay triệt để của người mệnh thân Thất sát đã làm một công việc mà nhiều người cảm thấy vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Điều này được ghi chép lại thành chứng cứ tư liệu lịch sử rõ ràng. Trong đó có đoạn như sau: “Nghe những lời đồn đại rằng ở lăng của các tiên chúa, khí tốt ngút ngàn, nghiệp đế tất dấy” (Đây là nói về lăng của các chúa Nguyễn, tổ tiên của vua Gia Long sau này), Quang Trung đã sai quân lính làm một việc vô cùng thâm độc, phi đạo đức đó là phá hủy lăng mộ các chúa Nguyễn, vứt bỏ hài cốt các chúa. Như vậy là mấy đời chúa Nguyễn trị vì Đàng Trong có công lao khai khẩn, mở mang bờ cỡi, phát triển văn hóa, kinh tế của đất nước đều bị quật tung, khiến cho giới sỹ phu và những người có lương tâm, đạo đức đều nghiến răng, tràn lệ. Khí tốt ngút ngàn, nhưng xảy ra một tai họa phá hủy đào bới như vậy, tất sẽ gây ra một tai họa sập trời đối với con cháu Nguyễn Gia, trong đó mầm mống duy nhất ở đây là hoàng đế Gia Long về sau…Thế nhưng, mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, Nguyễn Ánh luôn gặp may mắn thoát nạn trong những khi sinh tử cận kề. Nạn to không chết ắt có phúc lớn. Cơ và thế mỗi thời mỗi khác, Nguyễn Ánh lật ngược tình thế, xoay chuyển càn khôn, tiêu diệt nhà Tây Sơn, lấy lại giang sơn cơ nghiệp của tổ tiên, lại gộp thêm đất Đàng Ngoài của vua Lê, chúa Trịnh, hẳn là một kỳ công, không phải sức người mà làm được. Thêm một điểm nghi vấn thứ ba về âm trạch. Đó cũng là một thời.

Tầm quan trọng của phong thủy dương trạch

Vậy ra mới biết, tầm quan trọng của âm trạch không thể bằng được dương trạch. Bởi lẽ:

  • Âm trạch chỉ đóng góp một phần nào đó mà thôi.
  • Âm trạch đòi hỏi những khu vực sơn kỳ thủy tú, trong khi mật độ dân số ngày càng tăng. Đất đai dùng cho việc cư trú và canh tác ngày càng bị thu hẹp. Những khu vực đẹp về cảnh quan, sơn kỳ thủy tú thường là các vườn quốc gia, khu bảo tồn, hay những vùng du lịch sinh thái, danh lam thắm cảnh, an táng xây dựng mộ phần ở những nơi như vậy ngày 1 ngày 2 sẽ khiến những khu vực này trở thành lịch sử.
  • Âm trạch cũng là vấn đề dễ phát sinh các hành động coi thường luân lý, vô đạo, hủy hoại mộ phần, triệt phá long mạch, trù yếm lẫn nhau, kiện cáo tranh chấp, mà trong khi đó, những việc làm trên đâu nhất định là có tác dụng.
  • Dương trạch hướng tới một môi trường trong lành, có trường khí tốt, mang đầy tính chất biện chứng logic và khoa học nhằm tạo nên một nơi cư trú, làm việc bảo đảm cho sức khỏe, hỗ trợ cải tạo vận thế, cải tạo thế giới vật chất.
  • Dương trạch có tính chất ứng dụng hết sức linh hoạt. Linh hoạt ở chỗ nào những nơi phong thủy nhà ở, phong thủy sân vườn hay mặt tiền không cát lợi thì có thể sử dụng để làm kho tàng, nhà máy, chợ hay những công trình khác.
  • Âm trạch có thể lãng phí diện tích đất đai, phá vỡ một số môi trường cảnh quan tốt đẹp thì phong thủy Dương trạch hướng tới vấn đề bảo vệ môi trường, giữ gìn sự trong lành. Khi mà các tầng khí quyển, thủy quyển, thạch quyển, sinh quyển bị phá vỡ cân bằng, ô nhiễm nguyên trọng, đới cảnh quan bị hủy hoại thì đương nhiên bệnh tật, dịch này dịch kia bùng phát, thiên tai hạn hán sẽ nổ ra, đe dọa nghiêm trọng cuộc sống của con người.
  • Nhà triết học Trang Tử của đất nước Trung Hoa, ông tổ của đạo giáo trước lúc lâm chung, học trò của ông có hỏi về hậu sự của ông ra sao. Trang Tử đáp: “Sau khi ta chết đi sẽ lấy trời đất làm quan quách, lấy nhật nguyệt làm ngọc bích, lấy các vì sao làm châu ngọc, lấy vạn vật làm vật tùy táng, nếu điều ấy mà đến thì nghi thức tang lễ của ta chẳng phải là chuẩn bị đầy đủ nhất rồi sao? Còn nghi thức tang lễ nào tốt hơn nữa chăng?”. Nói một cách thẳng thừng là quăng xác ta ra bãi hoang là xong. Học trò của ông mới nói: “Chúng con sợ diều quạ nó rỉa xác của thầy“. Trang Tử đáp: “Ở trên thì sợ diều quạ tha rỉa, chôn xuống đất thì cũng làm mồi cho kiến bọ. Cướp cơm của loài này mà cho loài kia, sao lại quá thiên lệch như vậy…“. Rõ ràng, Trang Tử có kiến giải và lăng kính, nhãn quang thông đạt hơn rất nhiều người, con người khi chết cũng trở về với cát bụi, trở về với vũ trụ, trở về với thế giới tự nhiên, thì cũng không cần phải cầu kỳ làm gì. Có lẽ vì thế mà người trở nên vĩ đại, to lớn…

Ngày nay, dưới sự phát triển của khoa học kỹ thuật, cùng với những bối cảnh kinh tế xã hội và môi trường tự nhiên rất khác so với những thời kỳ trước đây. Vì thế, vấn đề thiết thực nhất vẫn là gia cư và môi trường, việc bảo vệ môi trường trong lành, giảm trừ các chất thải, nguồn gây ô nhiễm trong đất, nước, không khí…là những việc làm thiết yếu, trở thành tâm điểm của học thuật và khoa học.

Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet:

【#3】“dương Trạch Tam Yếu” Trong Phong Thủy Nhà Ở

Đối với một ngôi nhà mà nói, nếu như coi môi trường bên ngoài là “đại phong thủy” thì bên trong nhà ở chính là “tiểu phong thủy”. Nói cách khác, có thể phân ra làm “môi trường bên ngoài” và “môi trường bên trong” của căn nhà. Nếu so sánh từ góc độ năng lượng mạnh hay yếu, môi trường bên trong không mạnh bằng môi trường bên ngoài, tuy nhiên trong thực tế thì môi trường bên trong lại có ảnh hưởng trực tiếp lớn hơn môi trường bên ngoài ngôi nhà.

Nhất là khi chúng ta ở trong trạng thái hoàn toàn không có chút phòng bị nào, ví dụ như khi ngủ thì môi trường trong nhà gần chúng ta nhất sẽ có ảnh hưởng vô cùng tập trung. Sự ảnh hưởng của nguồn năng lượng khoảng cách gần là rất lớn, bởi vậy cách bài trí trong phòng sao cho phù hợp với phong thủy là vô cùng quan trọng.

“Dương trạch tam yếu” là tác phẩm nổi tiếng của một nhà phong thủy học người TQ cổ, ông chủ yếu lấy 3 tổ hợp đại môn (cửa), chủ phòng (chủ), táo gian (bếp) để nghiên cứu cát hung của một căn nhà. 3 yếu tố này ứng với nhà cửa là mối quan hệ giữa các phương hướng của cửa chính, phương vị của phòng ngủ gia chủ và phương vị của gian bếp. Nói cụ thể, những người khác nhau thì cũng có yêu cầu về phương vị 3 yếu tố không giống nhau .

Cửa nhà:

– Hướng của cửa nhà: Cổ nhân dựa trên phương hướng của cửa nhà, phân căn nhà làm 8 loại. Mỗi loại nhà đều có sự phân biệt giữa tọa và hướng. Tọa và hướng được quyết định bới phương hướng của cửa nhà. Nói một cách đơn giản thì phần chủ thể phía sau ngôi nhà được gọi là tọa và phần phía trước mặt của cửa chính nhà hướng tới chính là hướng.

Ví dụ nếu như tòa nhà có cửa hướng Nam thì nằm ở phía Bắc, tục ngữ gọi là tọa Bắc triêu Nam. Tọa và hướng của căn nhà luôn luôn đối nhau. Tọa ở phương vị nào thì nhà được gọi là nhà đó, ví dụ như nhà tọa Bắc triêu Nam thì được gọi là Khảm trạch.

– Điều kỵ úy khi chọn hướng nhà: Chức năng chủ yếu của nhà ở là “nạp khí”, bởi vậy trước mặt cửa nhà tốt nhất nên sạch sẽ, vui vẻ và ấm cúng. Nếu như có rác, nhà vệ sinh, cống nước v.v.. thì sẽ hút những luồng khí ô nhiễm, không có lợi cho vận may chủ nhà. Ngoài ra, nhà đối diện với những cửa chính cửa sau, cửa sổ của các công trình khác; nhà đối diện với cột điện, góc tường cũng phạm phải đại kỵ.

Phòng ngủ:

Phương vị của phòng ngủ được dựa theo phương vị may mắn của bạn. Lấy phòng ngủ làm một đơn vị (coi phòng ngủ là 1 căn nhà nhỏ), nếu như cửa và giường cùng nằm trên phương vị may mắn thì tốt. Ngoài ra, có những vấn đề sau cũng không nên coi nhẹ:

– Cửa phòng ngủ không nên quá rộng. Cửa là nơi người nhà và bạn bè đi qua đi lại, loại khí này không có lợi cho phong thuỷ phòng ngủ. Hơn nữa âm thanh từ bên ngoài vào cũng ồn ã , trong khi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, cần yên tĩnh riêng tư.

– Phòng ngủ không được liền hoặc đối diện với nhà bếp. Nhà bếp chứa nhiều khí nóng, theo lời cổ nhân, nhà vệ sinh là thuần âm chi địa, nhà bếp là thuần dương chi địa, đều là nơi âm dương không điều hoà. Bởi vậy cửa nhà bếp không nên đối diện với phòng ngủ. Phòng ngủ và nhà bếp liền cạnh cũng không có lợi cho phong thuỷ phòng ngủ, nếu đầu giường hướng về bếp thì còn nguy hơn.

– Hình dạng phòng ngủ nên vuông vắn. Có một số người tìm kiếm sự mới lạ thị giác, tạo những đường chéo/ dốc trong phòng ngủ, mà không biết rằng hình thái không vuông vắn bản thân nó là một loại năng lượng chuyển động. Điều này mâu thuẫn với yêu cầu yên tĩnh, an bình của phòng ngủ. Đơn giản, vuông vắn, bình ổn, yên tĩnh mới là tư tưởng chủ đạo cho phòng ngủ.

– Cửa phòng ngủ không được đối diện với gương. Gương trong phong thuỷ thường được gọi là công cụ ” hoá sát giải tai”, cũng là vật có thể tham gia cùng môi trường chuyển hoá năng lượng. Gương nằm đối diện phòng ngủ giống như một đôi mắt đang mở to, không hợp với phòng ngủ. Kỳ thực gương cũng không được đặt đối diện với giường. Cổ nhân gọi loại năng lượng này là “kính sát” và chỉ ra rằng: bất lợi cho phòng ngủ.

– Phòng ngủ không nên đặt quá nhiều thực vật: Cổ nhân cho rằng thực vật dễ tập trung “âm khí” (loại năng lượng không có lợi cho con người). Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh thực vật vào buổi tối sẽ hút khí 02 và thải CO2 do đó chỉ nên trang trí phòng ngủ bằng một vài chậu cây nhỏ để trang trí và làm cảnh là tốt nhất.

– Không để xà ngang ép đầu giường: Phong thuỷ coi xà ngang cũng là một loại sát khí (năng lượng ác tính) . Nó có năng lượng áp bức và chìm về dưới. Xà ngang ép đầu giường, khiến cho chủ nhà ngủ không ngon, thường gặp ác mộng, đau đầu, chóng mặt .v.v..

– Đầu giường nên dựa tường: Đầu giường cần ổn định. Hơn nữa khi đầu giường không tựa vào đâu cả thì sẽ có không gian cho luồng năng lượng lưu động. Khí lưu động là điều kị uý trong phong thuỷ phòng ngủ.

– Màu phòng ngủ nên nhẹ nhàng và dịu, nên tránh sử dụng các màu nóng, các gam màu dễ gây kích thích thần kinh.

Phong thuỷ nhà bếp:

– Nên đặt bếp ở hướng may mắn.

– Nhà bếp kỵ gió. Tin tức năng lượng trong phòng bếp thuộc Hoả, là Dương kháng chi sở, Gió trong ngũ hành thuộc Mộc, Mộc sinh Hoả đáng ra là việc tốt, nhưng cổ nhân cho rằng, nhà bếp là Dương kháng chi sở, hay nói cách khác, “dương chi cực hĩ”, nơi này mà còn sinh thêm Hoả thì quá độ. Đứng trên phương diện khoa học mà nói, thì gió nhà bếp quá lớn không an toàn.

Phong thủy phòng khách :

Bố trí phong thủy phòng khách tương đối phức tạp, đầu tiên là vì diện tích phòng khách thường lớn, cần bài trí nhiều đồ gia dụng và những thứ khác như là bàn khách, cốc trà, đồ trang trí, thiết bị điện .v.v.. Kì thực, nếu như nghiêm khắc dựa trên phương pháp bố cục phong thủy phòng khách, chủ nhân khác nhau thì có yêu cầu về cách sắp đặt sẽ khác nhau. Bởi vậy rất khó có thể nói rõ ràng từng trường hợp. Do đó, qua bài viết ngắn này chỉ có thể tường thuật lại những kiến thức cơ bản cho bạn đọc vậy.

1. Phòng khách ưa vòng quanh, kỵ trực xung: Phái “lí khí” phong thủy cổ đại nghiên cứu sâu nhất về sự quay lại, vòng quanh, bao bọc của trường khí; cho rằng trường khí này có tác dụng tu dưỡng và bổ sung cho con người. Nếu như giữa cửa chính và phòng khách, có một khu đệm hoặc lối đi thì có thể đáp ứng được yêu cầu này. Nếu như cửa chính nối liền phòng khách, giữa cửa và phòng khách đặt bình phong, giá thấp để chặn lại, có thể hóa giải “xung”.

2. Phong thủy phòng khách trước tiên phải có đủ ánh sáng: Lan can không nên đặt quá nhiều đồ vật chặn ánh sáng, màu sắc trên tường cũng không quá thẫm quá tối, khí phải được thông suốt, tối kỵ đặt phòng khách ở nơi có không khí tù túng, chật hẹp.

3. Phòng khách không nên có xà ngang: Cổ nhân cho rằng phòng khách có xà ngang thì không may mắn. Bởi vì người đứng dưới xà ngang luôn cảm thấy bị đè nén, tinh thần hoảng hốt, vận may không được đánh thức. Tình hình này rất dễ giải quyết, chỉ cần dùng trần giả hay vật trang trí che xà ngang lại là được.

4. Màu sắc phòng khách: Màu sắc trong phòng khách không nên lòe loẹt phức tạp, nên dùng những gam màu cơ bản thống nhất. Phong thủy học dựa trên phương hướng khác nhau mà thiết kế màu sắc khác nhau cho phù hợp:

Cửa hướng Đông Nam: Phòng khách theo đuổi sự sáng sủa, có thể dùng gam màu trắng sáng

Cửa hướng Đông: Phòng khách theo đuổi sắc quang trung hoà, không nên qúa sáng . Gam màu trắng không chiếm hơn một phần tư tổng diện tích màu , 3 mặt đều có cửa sổ lớn thì không may mắn.

Cửa hướng Tây Nam: Thiết kế phòng khách không nên quá rộng, dùng màu lấy trắng, vàng đất và màu cà phê thì lợi.

Cửa hướng Bắc: Phòng khách không nên có quá nhiều khoảng trống, bởi vì nếu như không gian không dùng đến nhiều thì càng dễ đem lại khả năng tai nạn về lửa.

Cửa hướng Nam: Phòng khách có thể dùng gam màu lạnh, không cần quá bắt mắt.

Cửa hướng Đông Bắc: Gia dụng phòng khách cần phong cách đồ sộ, ưa dùng màu vàng, màu gỗ thuần, không gian ưa rộng rãi.

Cửa hướng Tây Bắc: Phòng khách nên rộng rãi, dùng màu xanh nhạt, thiên thanh.

5. Phòng khách nên dùng nhiều đồ trang trí dạng tròn: Vật dạng tròn sản sinh loại năng lượng viên hòa, dung hợp, hoạt bát, có lợi cho giao lưu giữa người với người

6. Phòng khách nên ở phía trước nhất của căn nhà: Bởi vì phòng khách là nơi tiếp đãi rất nhiều người, nhân tạp trường loạn, trường này không dung hợp với trường phòng ngủ hay nhà bếp, bởi vậy cần đặt nó ở ngay trước nhất của căn nhà.

Phong thủy phòng đọc sách:

Phòng sách là nơi người lớn và trẻ em đọc sách và học tập, ngoài cần yên tĩnh và sáng sủa thì còn cần chú ý những điểm sau:

1. Bàn không nên đặt giữa phòng: Nếu đặt giữa phòng, 4 bề đều trống, hữu hư vô thật, cô lập vô viên, khiến cho tinh thần con người khó tập trung, bay bổng đẩu đâu.

2. Bàn nên hướng về cửa: Cửa là khí khẩu, có thể nạp linh khí, sắp bàn hướng về cửa khiến đầu óc tỉnh táo thông minh. Nhưng có 1 điều, bàn không được trực tiếp đối diện với cửa.

3. Bàn không nên quay lưng về cửa hoặc cửa sổ: Bàn tốt nhất nên dựa vào tường làm núi tựa ( cổ gọi là Lạc san), nếu quay lưng với cửa hoặc cửa sổ, gọi là lưng không núi tựa, không thể thăng cấp, công việc học tập chậm trễ.

Phong thủy trong nhà và cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất gần gũi, bởi vậy ảnh hưởng của chúng cũng mạnh mẽ và lâu dài. Có thể nói, thiết kế trong nhà đối với sự nghiệp, học vấn, sức khỏe.v.v. mang rất nhiều ý nghĩa. Mong rằng tài liệu tham khảo trên có thể giúp ích cho bạn

【#4】Giải Thích Ý Nghĩa Của Bát Trạch, Tam Yếu, Huyền Quan Và Những Hình Thế Sát Trong Phong Thủy

Bát trạch là gì?

Bát trạch, “bát” là tám, “trạch” là nhà, chỉ tám phương vị quẻ hào của căn nhà, tám quẻ đó là Càn, Khôn, Cấn, Đoài, Khảm, Li, Chấn, Tốn.

Để tính thuộc tính bát quái của mỗi người và can, chi mỗi năm, phong thủy học dùng chu kỳ Tam nguyên Giáp Tý 180. Trong đó chia ra:

  • Quẻ Càn, Khôn, Cấn, Đoài gọi là Tây Tứ mệnh.
  • Quẻ Khảm, Li, Chấn, Tốn gọi là Đông Tứ mệnh.

Người có Tây Tứ mệnh chỉ hợp sống trong căn nhà có Tây Tứ trạch (Càn, Khôn, Cấn, Đoài). Người có Đông Tứ mệnh thì chỉ hợp sống trong căn nhà Đông Tứ trạch (Khảm, Li, Chấn, Tốn). Ngược lại, nếu người có Đông Tứ mệnh sống trong nhà có Tây tứ trạch thì sẽ gặp hung họa, cuộc sống nhiều trắc trở, khó khăn.

Trong cuốn Dương Trạch thập thư – Luận phúc nguyên có viết: “Cái quyết sơ thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái. Thuyết nhân sinh phản ra lưỡng nghi là Đông vị, Tây vị. Tứ tượng là Đông Tứ vị, Tây Tứ vị. Bát quái là Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Li, Khôn, Đoài… Tất cả những điều trên là chỉ tạo hoá tự nhiên của trời đất. Nếu Phúc nguyên (tức là thuộc tính sinh niên bát quái) sai thì Đông tứ sửa Tây, Tây Tứ sửa Đông, cát tinh biến thành hung tinh, tuy ngoại hình và nội hình là cát nhưng không thể dùng được, quan hệ rất lớn”.

Như vậy, những người có cung mệnh khác nhau sẽ ở trong những ngôi nhà không giống nhau. Tiếp đó, nghiên cứu phong thủy bát trạch cũng phải nghiên cứu đến vị trí tọa hướng, hướng cửa, đường đi, nhà bếp, đường nước, lối thoát nước… Nếu phạm phải phong thủy thì gia trạch bất an.

Khi xem xét phong thủy dương trạch, người ta thường chú trọng 3 yếu tố chính là cổng chính, phòng chủ và nhà bếp, 3 yếu tố này gọi là tam yếu.

Cổng chính chỉ nơi ra vào, phòng chủ là nơi chủ nhà ở, có thể hiểu là phòng ngủ và nhà bếp là nơi để nấu nướng. Cần xem xét phương hướng của 3 yếu tố này, nếu chúng hài hòa với nhau là cát trạch, ngược lại sẽ là hung trạch.

Một số hình thế sát cơ bản

Cát cước sát: Đây là địa thế hiếm gặp nơi thành thị, ý chỉ tòa nhà sát cạnh mặt nước, yếu tố thủy gần sát với nhà.

Liêm đao sát: Là hình thế trước cửa nhà có cầu vượt hoặc đường phản cung.

Cô phong sát: Là hình thế nhà xung quanh trống trải, chỉ duy nhất là ở giữa.

Thương sát: Đây là một loại sát khí vô hình, phong thuỷ gọi là “nhất điều đạo lộ, nhất điều thương”, tức là có một hành lang thẳng và dài đối thẳng với cửa chính ngôi nhà. Nếu trước cửa nhà có con sông lớn hoặc đường lớn hướng thẳng cũng là hình thế thương sát.

Phản quang sát: Mặt nước, mặt kính, thủy tinh phản xạ lại ánh sáng mặt trời hoặc ánh đèn, hiện tượng này gọi là phản quang sát. Ánh sáng bị phản chiếu vào nhà không chỉ gây chói mắt, mà còn phá hỏng bầu không khí tốt đẹp bên trong căn nhà, khiến người nhà phiền muộn, cảm xúc bất thuận, tinh thần bất an, vợ chồng dễ mâu thuẫn tranh cãi, phụ nữ có thai gặp nhiều bất lợi.

Bạch Hổ sát: Một ngôi nhà chuẩn phong thủy là có “tả Thanh Long và hữu Bạch Hổ”. Nếu phía bên phải nhà ở bất tĩnh, nghĩa là ồn ào, công trường đang thi công, máy móc chạy, đường đi xe cộ… tức đã phạm Bạch Hổ sát, bởi Bạch Hổ ưa tĩnh, không ưa động.

Thiên trảm sát: Hai tòa nhà sát cạnh nhau và giữa hai nhà có khe hở nhỏ giống như “tia sét” từ trên trời giáng xuống khiến hai tòa nhà tách đôi, hình thế này gọi là Thiên trảm sát. Những ngôi nhà phạm thế Thiên trảm sát thì gia chủ cơ thể suy nhược, họa huyết quang tiềm tàng và gặp phải nhiều sự cố ngoài ý muốn.

Xuyên tâm sát: Đây là hình thế trước cửa nhà có vật hình trụ thẳng đứng như cột điện, cột đèn, cột biển báo giao thông hoặc cây to án ngữ. Nếu không may phạm thế xuyên tâm sát thì người trong nhà sẽ bị thương, họa huyết quang đe dọa, vướng họa kiện tụng, thị phi, làm ăn thua lỗ.

Khai khẩu sát: Cửa nhà thẳng với thang máy, thang máy giống như miệng cọp, đối diện với cửa nhà tạo thế khai khẩu sát.

Tiêm giác sát: Trước nhà có góc nhọn hoặc công trình kiến trúc nhọn, đồ vật nhọn hướng thẳng vào cửa chính. Nhà phạm tiêm giác sát khiến người trong nhà cả tinh thần và sức khỏe đều không tốt, dễ mắc bệnh nặng và gặp tai bay vạ gió.

Huyền quan là một thuật ngữ trong phong thủy chỉ khoảng không gian giữa cửa chính và phòng khách, khu vực này có tác dụng giảm trừ những xung đột từ bên ngoài vào nhà và bảo vệ nguồn sinh khí trong nhà.

Cách bài trí huyền quan ảnh hưởng trực tiếp với phong thủy ngôi nhà bởi các luồng khí muốn vào được nhà cần phải lưu thông qua khu vực này.

Huyền quan là con đường mà các luồng khí phải đi qua trước khi vào nhà. Vì thế cách bài trí của nó tốt xấu thế nào đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới phong thuỷ của căn nhà.

Đây cũng là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho khách lạ khi bước vào nhà. Bởi vậy, huyền quan không nên quá hẹp và nhất định phải gọn gàng, sạch sẽ.

Những thuật ngữ khác về phong thủy sẽ được cập nhật trong các tin bài tiếp theo.

【#5】Giải Thích Ý Nghĩa Một Số Thuật Ngữ Trong Phong Thủy Bát Trạch, Tam Yếu, Huyền Quan

Bát trạch là gì?

Bát trạch, “bát” là tám, “trạch” là nhà, chỉ tám phương vị quẻ hào của căn nhà, tám quẻ đó là Càn, Khôn, Cấn, Đoài, Khảm, Li, Chấn, Tốn.

Để tính thuộc tính bát quái của mỗi người và can, chi mỗi năm, phong thủy học dùng chu kỳ Tam nguyên Giáp Tý 180. Trong đó chia ra:

  • Quẻ Càn, Khôn, Cấn, Đoài gọi là Tây Tứ mệnh.
  • Quẻ Khảm, Li, Chấn, Tốn gọi là Đông Tứ mệnh.

Người có Tây Tứ mệnh chỉ hợp sống trong căn nhà có Tây Tứ trạch (Càn, Khôn, Cấn, Đoài). Người có Đông Tứ mệnh thì chỉ hợp sống trong căn nhà Đông Tứ trạch (Khảm, Li, Chấn, Tốn). Ngược lại, nếu người có Đông Tứ mệnh sống trong nhà có Tây tứ trạch thì sẽ gặp hung họa, cuộc sống nhiều trắc trở, khó khăn.

Trong cuốn Dương Trạch thập thư – Luận phúc nguyên có viết: “Cái quyết sơ thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái. Thuyết nhân sinh phản ra lưỡng nghi là Đông vị, Tây vị. Tứ tượng là Đông Tứ vị, Tây Tứ vị. Bát quái là Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Li, Khôn, Đoài… Tất cả những điều trên là chỉ tạo hoá tự nhiên của trời đất. Nếu Phúc nguyên (tức là thuộc tính sinh niên bát quái) sai thì Đông tứ sửa Tây, Tây Tứ sửa Đông, cát tinh biến thành hung tinh, tuy ngoại hình và nội hình là cát nhưng không thể dùng được, quan hệ rất lớn”.

Như vậy, những người có cung mệnh khác nhau sẽ ở trong những ngôi nhà không giống nhau. Tiếp đó, nghiên cứu phong thủy bát trạch cũng phải nghiên cứu đến vị trí tọa hướng, hướng cửa, đường đi, nhà bếp, đường nước, lối thoát nước… Nếu phạm phải phong thủy thì gia trạch bất an.

Khi xem xét phong thủy dương trạch, người ta thường chú trọng 3 yếu tố chính là cổng chính, phòng chủ và nhà bếp, 3 yếu tố này gọi là tam yếu.

Cổng chính chỉ nơi ra vào, phòng chủ là nơi chủ nhà ở, có thể hiểu là phòng ngủ và nhà bếp là nơi để nấu nướng. Cần xem xét phương hướng của 3 yếu tố này, nếu chúng hài hòa với nhau là cát trạch, ngược lại sẽ là hung trạch.

Một số hình thế sát cơ bản

Cát cước sát: Đây là địa thế hiếm gặp nơi thành thị, ý chỉ tòa nhà sát cạnh mặt nước, yếu tố thủy gần sát với nhà.

Liêm đao sát: Là hình thế trước cửa nhà có cầu vượt hoặc đường phản cung.

Cô phong sát: Là hình thế nhà xung quanh trống trải, chỉ duy nhất là ở giữa.

Thương sát: Đây là một loại sát khí vô hình, phong thuỷ gọi là “nhất điều đạo lộ, nhất điều thương”, tức là có một hành lang thẳng và dài đối thẳng với cửa chính ngôi nhà. Nếu trước cửa nhà có con sông lớn hoặc đường lớn hướng thẳng cũng là hình thế thương sát.

Phản quang sát: Mặt nước, mặt kính, thủy tinh phản xạ lại ánh sáng mặt trời hoặc ánh đèn, hiện tượng này gọi là phản quang sát. Ánh sáng bị phản chiếu vào nhà không chỉ gây chói mắt, mà còn phá hỏng bầu không khí tốt đẹp bên trong căn nhà, khiến người nhà phiền muộn, cảm xúc bất thuận, tinh thần bất an, vợ chồng dễ mâu thuẫn tranh cãi, phụ nữ có thai gặp nhiều bất lợi.

Bạch Hổ sát: Một ngôi nhà chuẩn phong thủy là có “tả Thanh Long và hữu Bạch Hổ”. Nếu phía bên phải nhà ở bất tĩnh, nghĩa là ồn ào, công trường đang thi công, máy móc chạy, đường đi xe cộ… tức đã phạm Bạch Hổ sát, bởi Bạch Hổ ưa tĩnh, không ưa động.

Thiên trảm sát: Hai tòa nhà sát cạnh nhau và giữa hai nhà có khe hở nhỏ giống như “tia sét” từ trên trời giáng xuống khiến hai tòa nhà tách đôi, hình thế này gọi là Thiên trảm sát. Những ngôi nhà phạm thế Thiên trảm sát thì gia chủ cơ thể suy nhược, họa huyết quang tiềm tàng và gặp phải nhiều sự cố ngoài ý muốn.

Xuyên tâm sát: Đây là hình thế trước cửa nhà có vật hình trụ thẳng đứng như cột điện, cột đèn, cột biển báo giao thông hoặc cây to án ngữ. Nếu không may phạm thế xuyên tâm sát thì người trong nhà sẽ bị thương, họa huyết quang đe dọa, vướng họa kiện tụng, thị phi, làm ăn thua lỗ.

Khai khẩu sát: Cửa nhà thẳng với thang máy, thang máy giống như miệng cọp, đối diện với cửa nhà tạo thế khai khẩu sát.

Tiêm giác sát: Trước nhà có góc nhọn hoặc công trình kiến trúc nhọn, đồ vật nhọn hướng thẳng vào cửa chính. Nhà phạm tiêm giác sát khiến người trong nhà cả tinh thần và sức khỏe đều không tốt, dễ mắc bệnh nặng và gặp tai bay vạ gió.

Huyền quan là một thuật ngữ trong phong thủy chỉ khoảng không gian giữa cửa chính và phòng khách, khu vực này có tác dụng giảm trừ những xung đột từ bên ngoài vào nhà và bảo vệ nguồn sinh khí trong nhà.

Cách bài trí huyền quan ảnh hưởng trực tiếp với phong thủy ngôi nhà bởi các luồng khí muốn vào được nhà cần phải lưu thông qua khu vực này.

Huyền quan là con đường mà các luồng khí phải đi qua trước khi vào nhà. Vì thế cách bài trí của nó tốt xấu thế nào đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới phong thuỷ của căn nhà.

Đây cũng là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho khách lạ khi bước vào nhà. Bởi vậy, huyền quan không nên quá hẹp và nhất định phải gọn gàng, sạch sẽ.

Những thuật ngữ khác về phong thủy sẽ được cập nhật trong các tin bài tiếp theo.

【#6】Yếu Tố Gây Động Trong Phong Thủy Âm Trạch Cần Lưu Tâm

Theo quan niệm người cổ xưa, phía trên mặt đất là yếu tố dương, dưới mặt đất là âm. Nơi chôn cất người sống gọi là dương trạch, còn nơi chôn cất người chết gọi là âm trạch. Âm trạch có nghĩa là dưới âm phủ, là nơi an nghỉ của những người đã khuất.

Các vị tiền bố còn tin rằng, linh hồn của người chết yên ổn thì con cháu, thế hệ người đang sống mới có được cuộc sống thịnh vượng và khỏe mạnh. Do đó, cần tránh những yếu tố gây động mồ mả càng sớm càng tốt.

– Phía Đông Nam mộ phần có đường đi

Phía Đông Nam trong bát quái được gọi là Tốn. Phương này không tốt cho người làm trưởng nữ về cả công danh sự nghiệp và tình duyên.

– Phía Tây Bắc mộ phần có đường đi

Trong Bát quái, phía này gọi là Càn. Nếu có hai đường đi cắt nhau, trong nhà của con cháu sẽ có người treo cổ tự tử. Nếu không có đường giao nhau, ít nhất một thành viên trong gia đình của thế hệ sau sẽ bị gãy chân hoặc què quặt.

– Phía Tây Nam mộ phần có đường đi

Phía Tây Nam trong Bát quái gọi là Khôn. Phương Khôn có đường chiếu thẳng vào mộ thì người trông coi mộ (là nữ giới) sẽ chết đột ngột. Nếu đường này hình vòng cung, trong nhà của đời sau có cha mẹ già chết vì bệnh tật hoặc phụ nữ có gian tình làm bại hoại gia phong.

– Phía Bắc mộ phần có đường đi

Trong Bát quái, phía Bắc gọi là Khảm. Ở phương này nếu có đường nhỏ dẫn đến mộ, trong nhà sẽ có tai họa xảy ra liên miên, gây tổn hại lớn về kinh tế.

– Phía Tây mộ phần có đường đi

Phía này trong Bát quái được gọi là Đoài. Phương Đoài có đường đâm thẳng vào mộ, con cháu ở thế hệ sau có người bị chết đột ngột, người này phần lớn là thiếu nữ trẻ. Đường càng rộng lớn bao nhiêu, cuộc sống của con cháu càng bị tổn hại bấy nhiêu.

Những yếu tố ảnh hưởng khác

– Phần mộ được chôn dưới cây cổ thụ: Con cháu hay bị bệnh và phải phẫu thuật. Ngoài ra, còn có người bị liệt, mù và giảm thọ.

– Phần mộ nằm cạnh đường cao tốc, đường xe lửa, bến tàu, nhà xưởng công nghiệp: Con cháu sinh ra là người gian xảo, buôn gian bán lậu, cờ bạc hoặc nghiện ngập.

– Phần mộ chôn ở nơi quanh năm ngập nước phèn hay sình lầy: Đời con cháu sẽ có người bị phì mập, đau thận, đau lưng hoặc răng.

– Phần mộ chôn ở vị trí long hổ giao nhau: Tức núi đồi bên trái mộ và những gò đồi bên phải mộ đụng vào nhau ở tiền án hoặc minh đường. Đời con cháu sẽ có người loạn luân, anh em họ hàng lấy nhau

Cùng Danh Mục

Bình Luận Facebook

【#7】Những Thế Mộ Tổn Hại Hậu Thế Trong Phong Thủy Âm Trạch

(Lichngaytot.com) Xem xét từ góc độ phong thủy thì vận mệnh thăng trầm là dấu hiệu của phong thủy âm trạch có vấn đề. Vị trí huyệt mộ gặp tổn hại như bị yêm nước, ẩm ướt, ao hãm hoặc có ngoại vật xâm nhập thì vong linh bất an, sản sinh tác động xấu tới người ở dương thế. Cùng xem phần mộ có ảnh hưởng thế nào tới hậu thế, cát hung họa phúc ra sao.

Việc duy trì mộ bia và phần mộ hoàn chỉnh, yên tĩnh, sạch sẽ là rất quan trọng, vì thế mà mỗi năm vào dịp tiết Thanh Minh con cháu sẽ tới thăm viếng và sửa sang, chăm lo cho mộ ông bà tổ tiên. Truyền thống Thanh Minh tảo mộ này không chỉ xuất phát từ giá trị nhân văn hiếu lễ mà còn bắt nguồn từ việc coi trọng phong thủy âm trạch, tránh để phần mộ bị vùi lấp, xuống cấp.

Phần mộ có ảnh hưởng như thế nào tới hậu thế thể hiện rõ ràng nhất qua việc trong nhà sản sinh ra con cháu như thế nào.

Những thế mộ tổn hại hậu thế trong phong thủy âm trạch

1. Mộ phần sinh ra người mù

Phần mộ mà phía trên có cây mọc ra, che kín mất mộ thì trong nhà có người trung tuổi, cao tuổi mắc bệnh về mắt. Rễ cây đâm vào mộ, quấn quanh hài cốt thì sinh ra người mù, trẻ có tật ở mắt.

Hướng Chính Nam, Tây Nam, Đông Nam của phần mộ nếu có quần thể núi, kiến trúc cao, vật thể đồ sộ, dòng sông lớn làm án sơn thì trong nhà nhiều người mắc bệnh mắt, có người cao tuổi bị mù lòa.

Phần mộ nhà mình và phần mộ khác chiếu thẳng vào nhau cũng sinh ra người mù trong nhà, nếu lệch trái thì ra nam mệnh có bệnh về mắt, nếu lệch phải thì ra nữ mệnh có bệnh về mắt.

13 thế đất đại hung khi táng mộ

Khác với người xưa thường lựa huyệt ở nơi núi non, ngày nay người ta chọn đất bằng phẳng để đặt mộ. Nhưng 13 cuộc đất đồng bằng không nên táng mộ sau thì nhất

2. Mộ phần sinh ra người què

Mộ phần bất kể có hướng như thế nào mà ở bốn góc có chỗ ngoặt, đường rẽ thì sinh ra người què. Hoặc mộ phần nhìn ra đại lộ, chỗ ngoặt, phần đường bị chéo cũng sinh ra người què.

Trường hợp nữa là dòng sông từ xa chảy tới chiếu nghiêng qua, gọi là thế nước cắt chân, nước lớn thì có người què, nước nhỏ thì có người bị thương ở chân.

Phần mộ có hố nhỏ ở trên, quanh năm đọng nước cũng dễ sinh ra người què. Mộ có đường thẳng xuyên qua, không những sinh ra người què, người có bệnh ở chân, người bị tai nạn xe cộ, tai bay vạ gió mà người trong nhà còn phải đi ăn xin, xin cơm để sống.

3. Mộ phần sinh ra người câm

Mộ phần nhà mình và mộ phần nhà người khác chiếu thẳng vào nhau hoặc hai ngôi mộ tạo thành một đường thẳng nhưng nhà mình táng mộ muộn hơn thì sau 18 năm sẽ sản sinh ra người câm.

Dù mộ hướng về phía nào nhưng ở cung Cấn có giếng cổ, hố sâu thì trong nhà có nam mệnh bị câm. Nếu giếng ở cung Khôn thì sinh ra nữ mệnh bị câm, đặc biệt là thiếu nữ.

Phần mộ phía trước có sông nhỏ chảy qua, dòng phân nhánh thì trong nhà có người câm.

4. Mộ phần sinh ra người điếc

Theo phong thủy âm trạch, phía sau lưng mộ phần có nước xối vào thì sinh ra người điếc. Mộ tựa vào núi có nước chảy thẳng từ trên xuống xối vào mộ, dòng nước có tiếng vang thì người trong nhà không điếc cũng nặng khai, khó nghe.

Bất luận mộ quay hướng nào, nếu ở phương vị Càn có hố sâu lớn, vùng hộ sa có xuất hiện hố sâu thì sẽ sinh ra 5 loại người: người mù, người điếc, người chột, người què, người trọc, đồng thời đa số tuyệt hậu.

5. Mộ phần sinh ra người thọt

Phía trước minh đường có án sơn nghiêng lệch, thế núi ở hai bên minh đường nghiêng, không ngay ngắn, đa số sinh ra người có bước đi không bình thường, 90% nam mệnh đau đầu, hai chân nghiêng lệch, mấy năm sau còn sinh ra nữ mệnh đi đứng nghiêng lệch. Chính là là ý sơn thủy bất chính, sinh người lệch chân.

6. Mộ phần sinh ra người trọc

Phía trước có sông suối ao hồ nhưng trời hạn thì khô, trời mưa có nước, ở bên trái thì sinh ra nam trọc, ở bên phải thì sinh ra nữ trọc, nếu trái phải đều có thì sinh ra người nam và nữ bị trọc.

Phần mộ táng trên đất trắng, đất phèn, màu đất thuần trắng giống vôi thì sinh ra người trọc. Màu đất hỗn tạp thì sinh ra người tóc thưa thớt. Nếu phát hiện tất cả khu mộ đều là đất trắng đất phèn thì bên trong có quý nhân, sinh ra người sắc mặt tái nhợt, không cao, thân hình mập, học hành rộng rãi.

7. Mộ phần sinh ra kẻ ngu si

Phía trước minh đường, trong cự ly 15m có chướng ngại thì trong nhà sinh ra người ngu si, bệnh thần kinh hoặc thầy cúng, bà đồng.

Phần mộ quanh năm âm u, nằm trong góc tối ám, bị cây cối hoặc kiến trúc lớn vây bọc cũng dễ dàng sinh ra người ngốc.

Trong mộ có rễ cây, tổ kiến, tổ mối cũng phạm lỗi phong thủy âm trạch, người nhà có trí tuệ không bình thường.

8. Mộ phần sinh ra người quan hệ bất chính

Trước hoặc sau mộ có núi, sông hình như cánh cung ngược, gọi là phản cung, chủ về nữ mệnh dâm tà, có qua lại bất chính với đàn ông. Phía trước phần mộ có đường nước quanh co uốn lượn tạo thành hình phản cung thì chủ nữ mệnh xa quê hương, nước lớn còn có thể xuất hiện tình trạng vợ giết chồng.

Bất luận mộ hướng về phía nào mà có nước lớn mênh mông như dòng sông lớn, hồ nước lớn, kênh mương thì nữ mệnh trong nhà có người bất chính hoặc nhà loạn, còn có thể xuất hiện người háo sắc, lăng nhăng, đào hoa, trong nhà thiếu quý tử, không có con trai tốt.

Phái trước minh đường có nước chảy từ hai phía tới, gọi là thế bát tự thủy, chủ nữ nhân tà dâm. Phong thủy âm trạch nhấn mạnh, thế bát tự thủy mà nước chảy mạnh thì vợ chồng không đi cùng đường tới già, tài sản tiêu tán, trong nhà có người bại vong.

9. Mộ phần sinh ra người chết sớm

Mộ phần dài ngắn không đều, phương dài phương ngắn thì trong nhà có người mất sớm. Bên trái dài hơn thì trưởng nữ mất sớm, nam mệnh thọ cao nhưng liên tục đổi vợ. Bên trái ngắn hơn thì nữ mệnh thọ cao nhưng đa số là thủ tiết nửa đời. Nếu lỗi này chiếm tới 1/3 số mộ tổ tiên thì xuất hiện trường hợp cả nhà mất sớm.

Nếu mộ phần ở vị trí mà bên trái và bên phải có những khoảng trống trải không giống nhau, độ chênh lệch quá lớn thì nam và nữ trong nhà có tuổi thọ cách biệt quá lớn.

Chỗ dựa phía sau mộ không đồng đều, một bên thấp một bên cao cũng xuất hiện tình trạng tuổi thọ dài ngắn không tương đồng.

10. Mộ phần sinh ra người bị bệnh gan

Mộ phần mà phía trước có đống đất nhô ra thành hình trứng gà thì trong nhà có người bị bệnh gan, đa số là chết vì chướng gan. Thế này gọi là thân chính sa, không những có người bệnh mà còn ảnh hưởng tới tài năng của con trai và xuất hiện quả phụ.

Trước mộ có hố nhỏ, nước nhỏ chảy tới đều dễ có người bị bệnh gan.

11. Mộ phần sinh ra người bệnh phổi

Theo phong thủy âm trạch, phía trước phần mộ có hố sâu hố lớn, nhiều năm nước tồn đọng không chảy thì sinh ra người có bệnh gan, bệnh phổi.

12. Mộ phần sinh ra người bệnh thận

Phía trước phần mộ trong phạm vi 5m có hố sâu hố lớn, nhiều năm tồn đọng nước không thoát thì bất luận là hướng nào, đều sẽ sinh ra người bị bệnh thận. Nếu hố ở cung Khôn thì phụ nữ trong nhà bệnh nhiều năm, ở cung Càn thì người cao tuổi ốm đau, ở cung Cấn thì con trẻ có bệnh, ở cung Chấn thì xuất hiện người bị sét đánh chết.

Theo phong thủy truyền thống, phương Đông – phương Chấn là chấn động, tức là sấm, lôi công nâng chùy lên, đánh vào hố sâu. Phạm thế này thì hậu thế thiệt thòi lâu dài, không khá lên được.

13. Mộ phần sinh ra người bệnh não

Phần mộ ở phía sau có đường đi, dòng sông dòng suối tạo thành hình tam giác thì nhà xuất hiện người bệnh não. Có đường đi là như mũi tên đâm vào não, có sống suối thì là thế nước hại đầu óc.

Phần mộ ở phía sau có con đường dài hoặc đại lộ xuyên thẳng tới thì trong nhà có người chết vì bệnh não. Nếu con đường xuyên qua phía trên phần mộ hoặc ép phần mộ thì chẳng những có bệnh não mà trong nhà còn có hung họa tử vong, xảy ra tai nạn xe cộ, đánh chết người.

Phía sau mộ có giếng cổ, giếng cạn, giếng sâu cũng sẽ xuất hiện người bệnh não. Nếu có đường nhõ từ giếng đâm tới mộ thì liên tục có hiện tượng thanh niên từ 20 tới 30 tuổi tử vong vì giếng tiêu hao hết long mạch, quý khí lộ ra ngoài.

14. Mộ phần sinh ra người dâm loạn

Theo phong thủy âm trạch, mộ mà địa hình phía trước cao phía sau trũng thấp, phía trước có dòng nước chảy hướng về phía sau mộ thì là phạm thế cuốn liêm thủy. Mộ gặp thế này trong nhà dâm loạn, có hiện tượng cha chồng con dâu tư thông.

15. Mộ phận sinh ra người bị bệnh đau chân, eo

Phía trước mộ có đường nhỏ nghiêng xuyên qua thì trong nhà có người bị đau chân, đau eo. Đối diện mộ có núi bị phá thành ao hồ tù đọng, nhiều năm không thông thoát cũng vướng phải trường hợp này.

Nếu phía sau mộ có lỗ thủng, nước chảy về phía mặt trước của mộ thì trong nhà có người đau chân đau eo. Nếu dòng nước chảy thẳng như hình tiễn thì có thể khiến cho trẻ con chết yểu.

16. Mộ phần gây tai nạn xe cộ

Bất luận mộ ở hướng nào mà ở phía Đông xuất hiện con đường chạy theo hướng Nam Bắc, dù đường ngắn hay đường dài đều sẽ xuất hiện tai nạn xe cộ dẫn tới người trong nhà bị tử vong. Nếu đường nhỏ thì tai nạn dẫn tới tàn tật, thương thân.

Dù mộ ở hướng nào mà trong chu vi mộ có chỗ trú chân của đại hỏa như ống khói, lò đốt, bếp,… thẳng táp với mộ, thì phần lớn người trong nhà chết vì tai nạn xe cộ. Nếu không tai nạn thì cũng xuất hiện rủi ro, quan vận không tốt, quan trường thất ý, người sau đẩy mình xuống, công danh từ đây đoạn tuyệt.

17. Mộ phần sinh ra người tự sát bằng thuốc độc

Dù mộ ở hướng nào nhưng ở phương Càn có đại lộ hoặc đường nhỏ từ phía mộ xuyên qua chạy về hướng Đông Bắc thì trong nhà có nữ mệnh uống thuốc độc tự sát. Đường nhỏ thì trong nhà xuất hiện nữ mệnh bị thương, còn có thể bị sẩy thai.

Ở cung Khảm của mộ có đường nhỏ quanh co uốn lượn hoặc đường lớn như cánh cung hướng ra ngoài, đường nhỏ xuyên qua giữa cánh cung, cự ly gần thì trong nhà có người uống thuốc tự sát hoặc nhảy xuống giếng hoặc tử vong theo những cách không bình thường.

Đây là trường hợp mũi tên xuyên lưng chủ về tàn tật, sau khi táng mộ 3 năm sẽ xuất hiện, thời gian táng mộ càng lâu trong nhà càng loạn, khó có một ngày yên bình.

18. Mộ phân sinh ra người thắt cổ tự tử

Theo phong thủy âm trạch, dù mộ ở hướng nào như phía sau xuất hiện con đường có hình dáng giống sợi dây thừng thì sẽ sinh ra người thắt cổ tự vẫn. Nếu đường này ở cung Khảm thì trong nhà có nam mệnh vì sự cố gia đình mà thắt cổ.

Mộ hướng về phía Đông mà phía Tây Nam có đường giao nhau hoặc đường nhỏ thì trong nhà có phụ nữ treo cổ, nếu không cũng xuất hiện nhiều chuyện phiền phức, con cháu bị ức hiếp. Nếu đường giao nhau cao hơn phần mộ thì trong nhà có người bị lao tù.

19. Mộ phần khiến cả họ tuyệt hậu

Mộ phần ở đỉnh núi cao nhất, bốn phương tám hướng đều có gió thổi, nước không tới, nước trên núi do tám phương chảy tới là thế mộ tuyệt diệt.

Mộ ở nơi cao nhất của bình nguyên là thế mộ cưỡi rồng, bên trong xuất hiện mộ hiển quý nhưng lại có đường tuyệt hậu.

Phần mộ dù ở hướng nào nhưng ở phía sau có đất trũng (hố sâu, dòng sông) ở hai bên phải trái, tạo thành đường thẳng với mộ thì vô cùng tai hại, trong nhà không có đàn ông.

20. Mộ phần sinh ra người đoản mệnh

Phấn mộ hướng Đông Nam nếu có nước chảy từ phương Khôn – hướng Đông tới thì trong nhà có hiện tượng cây cối không đậu quả, người không đậu con, có người đoản mệnh.

Phía trước minh đường bị nghiêng, nước nghiêng qua một bên, nghiêng về trái thì chi trưởng con cháu nhiều con nhiều của, chi thứ sinh nhiều con gái, trong nhà bần cùng. Nếu nước nghiêng về phải chi trưởng phần lớn là bần cùng, chi thứ cả người lẫn của đều vượng.

21. Mộ phần sinh ra gia đình không hòa thuận

Mộ ở vùng núi mà có án sơn hai bên cao to, thế núi hướng về những phương khác nhau thì trong nhà cha con bất hòa, anh em cãi cọ.

Trước mộ có hai dòng nước chảy tới từ hai hướng tạo thành hình chữ bát thì trong nhà cũng có hiện tượng anh em cha con không hòa hợp.

22. Mộ phần sinh ra người con bất hiếu

Theo phong thủy âm trạch, dù mộ hướng nào nhưng minh đường có nước chảy đi rồi lại quay về, hướng nước chảy nghiêng thì sẽ sinh ra con trai bất hiếu, nếu nước chia thành 9 dòng thì lại là thế Bàn Long, sinh ra quý nhân.

Nước ở phía sau mộ và nước ở minh đường không cùng một hướng chảy, mỗi dòng đi theo một phương khác nhau thì trong nhà xuất hiện người bất hiếu. Nếu phía sau có thủy thế hùng vĩ thì còn xuất hiện hiện tượng con giết cha.

Phía trước mộ từ 50 tới 100m có mộ tổ hoặc mộ của người lớn thì là trẻ bắt nạt già, sinh ra con cháu bất hiếu.

23. Mộ phần sinh ra người chết trẻ

Phần mộ dù hướng nào mà phía trước từ 15 tới 60m có bình địa cát thì không sao, còn có thể sinh ra người đỗ đạt. Nhưng nếu trong phạm vi từ 3 tới 5m có cát thì có người đoản mệnh chế trẻ.

Phần mộ bị che lấp bởi hai con đường cũng sinh ra người chết trẻ, nếu mặt đường cao thì họa phúc đan xen. Phúc là có người học hành thành tài, có công danh nhưng họa là có người đoản mệnh.

【#8】Phong Thủy Nhà Bếp Cho Gia Chủ Mệnh Kim: Tài Lộc

Con người ta được sinh ra là tụ khí của thiên nhiên đất trời nên không thể đi ngược lại sự vận hành của vũ trụ. Cho dù bạn tin hoặc không tin hoặc bạn là tôn giáo nào đi nữa cũng không ngoài quy luật này.

Những người Mệnh Kim sinh vào các năm: Nhâm Dần sinh năm 1962; Quý Mão sinh năm 1963. sinh năm 1970; Tân Hợi sinh năm 1971. Giáp Tý sinh năm 1984; Ất Sửu sinh năm 1985. Năm Nhâm Thân sinh năm 1992; sinh năm1993 (lưu ý: tác giả chỉ đề cập đến những người: có và còn “TRẠCH” là nhà – riêng phần “trạch là nhà” tg sẽ trình bầy ở bài khác) link xem ở đây.

Theo quan niệm phong thủy, phòng bếp – Nơi “giữ lửa cho ngôi nhà” là không gian đóng vai trò quyết định đến Tài – Lộc, sự thịnh vượng và sự hòa thuận – Tình yêu thương và hạnh phúc của cả gia đình. Với những người mang Mệnh Kim: Bài trí bếp ra sao, hướng bếp đặt thế nào và màu sắc là mầu gì cho hợp phong thủy để mang đến tài lộc???

1. Phong thủy hướng bếp cho gia chủ Mệnh Kim sinh năm (1962 – 1992).

.

“miệng nhà”. Đó là nơi đón nguồn năng lượng đi vào nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự nghiệp công danh và tài lộc của cả gia đình (sẽ được trình bầy ở bài riêng 1. Hướng phòng bếp cho gia chủ Mệnh Kim sinh năm 1962 – 1992.

Là nơi mà chúng ta dành gần một phần ba cuộc sống, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng phòng ngủ nằm ở đúng nơi để năng lượng tốt có thể mang lại lợi ích cho chúng ta (sẽ được tg trình bầy ở bài riêng Link xem ở đây).

Bếp mang nguồn năng lượng có thể tiêu diệt các nguồn năng lượng tích cực. Đây là một khu vực năng lượng phong thủy hoạt động mạnh nhất. Vì vậy chúng ta phải thật kĩ lưỡng. (với các bạn trẻ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng, năng động. nhưng cũng đừng bỏ qua điều này. Nó rất quan trọng đấy).

Cách đặt nhà bếp theo phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hợp nhất với người Mệnh Kim là Hướng Tây (Thiên Y).; nhưng vạn bất đắc dĩ không thuận tiện Hướng Tây thì sao. Không nên lo lắng: Hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị). Tất cả các hướng này đều tốt.Hãy thiết kế bếp và đặt cửa phòng bếp theo hướng này để mang lại nhiều may mắn và bình an cho gia đình.

Đặt bếp đúng với hướng hợp mệnh của mình không chỉ giúp gia chủ đón được nhiều luồng sinh khí tốt thường xuyên vận động xung quanh ngôi nhà mà còn tránh được các dòng yểm khí bất lợi cho sức khỏe mang tai ương vận hạn cho cả gia đình.

♦ Những điều cấm kỵ khi đặt bếp: tiền tài tiêu tán – sức khỏe suy giảm.

2. Cách chọn hướng bếp hợp phong thủy?

Hướng bếp trùng với hướng Lưng của người nấu bếp. Lưng của người nấu quay về hướng nào đó là hướng bếp. Hướng của bếp ga, bếp điện từ, của lò nướng, lò vi sóng… tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga, bật tắt bếp điện …(ngày xưa là cửa của bếp lò than, củi).

+ Người đông mệnh: bếp hướng đông. Người tây mệnh: bếp hướng tây. Người đông mệnh dùng bếp tây hướng hay người tây mệnh dùng bếp đông hướng thì sự khí sinh dưỡng không đươc lợi ích, dễ bị bệnh tật, hay đau yếu, tài lộc hao tổn, suy giảm công danh, tai ương vô cớ ập tới…

+ Cửa cái của căn nhà nhỏ này chính là “cửa bếp”. Tính cửa bếp xem thuộc cung nào mà tìm vị trí thích hợp cho việc đặt bếp. Nghĩa là cung đặt bếp phải là cung có (Các thợ, kĩ sư được đào tạo và rất thông hiểu điểm này khi đi lắp các thiết bị nhà bếp và thiết bị vệ sinh thì để ý và chăm chút kĩ lưỡng mạng lại sự yên tâm cho gia chủ). an du niên tốt.

Mẫu bếp đẹp chuẩn phong thủy cho gia chủ mệnh kim (tham khảo nhà phố 4*14 TicHome thiết kế và XD)

Phối mầu phong thủy cho gia chủ mệnh kim (tham khảo nhà phố 4.5*14 TicHome thiết kế và XD

Xin giới thiệu đến quí vị các sản phẩm Cty chúng tôi đang kinh doanh và được thị trường đánh giá cao.

Sản phẩm và Website của chúng tôi đã được đăng kí chất lượng và bản quyền với BỘ CÔNG THƯƠNG

Sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất:

Đánh giá:

【#9】Phương Vị Của Bếp Nấu Và Nhà Vệ Sinh Theo Phong Thủy

Theo trường phái Bát trạch phong thủy, nội thất phòng bếp là một trong ba vị trí quan trọng bậc nhất của dương trạch, đó là cửa chính, phòng và nhà bếp. Ba vị trí này nếu được thiết kế ở những phương vị cát của trạch mệnh thì sẽ tốt đẹp. Mặt khác nhà bếp là nơi chế biến và nấu nướng thức ăn cho cả nhà. Nhà bếp được coi là nơi có ngũ hành Hỏa vượng, vì vậy nhà bếp nếu được thiết kế tại vị trí Đông nam hoặc phía Đông của nhà ở là thích hợp nhất. Mộc- Hỏa tương sinh. Tuy nhiên còn tùy thuộc rất nhiều vào hướng của nhà ở. Trong một bài viết ở chuyên đề Phong thủy Nhà Đẹp đã có đề cập đến việc thiết kế nhà bếp tùy theo hướng tốt của gia chủ,ai có nhu cầu tìm hiểu có thể tìm đọc. Ở bài viết này đề cập đến một lĩnh vực chung nhất mang tính tổng hợp hơn về việc thiết kế nhà bếp, cùng với việc kết hợp thiết kế nhà vệ sinh sao cho phù hợp và lý tưởng nhất theo thuật phong thủy mà cụ thể là theo trường phái Bát Trạch phong thủy đã có từ xa xưa.

Bàn về nhà vệ sinh, trong tác phẩm Bát Trạch Minh Kính có viết:” Phàm là nơi vệ sinh phải dùng vào việc trấn giữ hung thần, áp chế được phương hung sát của bản mệnh. Nếu không sẽ phát đại họa “, điều này rất ứng nghiệm.

Ngày nay do phong cách kiến trúc hiện đại nhà bếp và nhà vệ sinh thường ở chung một khu vực, hoặc nhà vệ sinh được thiết kế cùng với từng phòng riêng rẽ rất phức tạp và khó cho việc thiết kế kiến trúc nhà ở hài hòa và hợp phong thủy. Vì vậy khi thiết kế đòi hỏi phải nghiên cứu thật kỹ mới tránh khỏi sai phạm.Trong phong thủy có những điều tưởng như phức tạp nhưng thực chất lại rất đơn giản và ngược lại. Nhưng chỉ cần nắm rõ những nguyên tắc cơ bản của thuật phong thủy mọị vấn đề sẽ được sáng tỏ. Trong trường phái Bát trạch có một nguyên tắc mà bất cứ ai muốn áp dụng đều phải làm theo đó là:” Thủy Hỏa bất lưu thập tự tuyến”. Trong trường hợp này được coi là nhà vệ sinh và nhà bếp. Nghĩa là nhà bếp và nhà vệ sinh không được ở khu vực giữa căn nhà, nơi kẻ đường chữ thập đi qua đường chéo của ngôi nhà. Nếu không sẽ chủ về bệnh tật, trạch vận bị đảo lộn, từ tốt sẽ chuyển thành xấu. Nếu ngôi nhà nào đã thiết kế như trên khó có thể cải sửa , nên đặt chậu cây cảnh loại vừa và nhỏ tại khu vực nhà bếp hoặc nhà vệ sinh để khắc phục trường hợp phạm phong thủy trên.

Ngoài việc thiết kế nhà theo vị trí tốt và hướng tốt của trạch mệnh, cần chú ý đến nơi tụ khí trong nhà bếp để đặt bếp tại nơi đó. Phương pháp tìm nơi tụ khí của nhà bếp như sau:Từ cửa của phòng bếp kẻ đường chéo tới hai góc đối diện của nhà bếp, nơi tụ khí là vị trí cuối cùng của đường chéo đó. phân tích một cách khoa học thì vị trí tụ khí là nơi dòng khí tập trung nhiều nhất, tránh được sự xung động của dòng khí lưu , tránh được luồng gió thổi làm mất hoặc làm giảm nhiệt độ của bếp nấu.

Nghiên cứu sâu thêm về nơi tụ khí ta có thể tìm ra nơi ưu việt nhất. Nghĩa là nếu bếp được đặt tại vị trí tụ khí,, mà vị trí tụ khí ấy lại phối hợp thích đáng với phương vị tốt của mệnh chủ thì sẽ đạt tới hiệu quả tốt nhất.

Nếu vị trí tụ khí ở hướng Đông hoặc hướng Đông nam của nhà bếp là đại cát;V ì bếp lò thuộc hỏa, hướng Đông hay Đông nam ngũ hành thuộc mộc, như vậy là được vị trí đặt bếp lý tưởng nhất.

Vị trí tụ khí ở hướng Đông bắc của nhà bếp thì thuộc trung cát; Vì hướng Đông bắc thuộc Thổ, mà bếp thuộc Hỏa, nên có thể làm vượng phương vị này, thành Hỏa – Thổ tương sinh, đây cũng là vị trí thiết kế lý tưởng.

Vị trí tụ khí ở hướng Nam của nhà bếp chỉ được tiểu cát; Vì hướng Nam thuộc Hỏa, lại gặp Hỏa của bếp nấu, nên biến Hỏa khí thành quá vượng, trường hợp này, sẽ làm giảm đi một phần tốt đẹp của phương vị tốt.

Liên hệ với các Kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn thiết kế

Điện thoại, zalo: 0339268288/ 0867783338/ 0976012358

Vị trí tụ khí ở hướng Tây,Tây bắc của nhà bếp; Ở hai vị trí này không được tốt, vì hai hướng này đều thuộc Kim, bị hành Hỏa của bếp khắc. Vận khí của người trong nhà khó tránh lao đao, bệnh tật có thể phát sinh.

Vị trí tụ khí ở hướng Tây nam của nhà bếp; Là phương vị hơi kém trong các phương vị. Vì hướng tây nam thuộc Thổ, sao chủ là Nhị hắc Bệnh phù, vì sao Bệnh phù được Hỏa sinh vượng nên chủ về ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong nhà.

【#10】Một Số Phương Pháp Trấn Trạch An Gia Trong Phong Thủy

Ở khu vực giữa nhà, nếu có dấu hiệu hung hại hoặc đã từng xảy ra chuyện chẳng lành, theo các chuyên gia phong thủy đặt những vật mang ý nghĩa trấn trạch, điều này có tác dụng biến nguy thành an, gặp dữ hóa lành.

Phù trấn pháp

Cách thông dụng nhất là dùng “Phù trấn pháp”, vật này được lấy từ nhựa của những loại cậy như đào, lê, hạnh… hoặc tờ giấy có vẽ bùa, vẽ các biểu tượng như hình dáng con người, các bộ phận trong cơ thể người rồi treo phía trước cửa chính hoặc đặt ở vị trí giữa nhà hoặc chôn dưới đất để trấn họa. Ví dụ như là Ngũ nhạc trấn trạch phù, gồm 5 phù là Đông, Tây, Nam, Bắc và Trung có tác dụng xua đuổi hung thần tà quỷ tác quái, phòng khi gia đình gặp chuyện bất an.

Trong quá trình sửa chữa nhà ở, nếu không may phạm thổ hung thần, đứt long mạch… thì có thể sử dụng trấn trạch Thập nhị Giáp thổ phủ thần sát phù để hóa giải.

Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng ta có thể dùng các loại phù khác nhau: Tam giáo cứu trạch thần phù, Dư đồ dự trấn thần phù, trấn trạch trúng tà khí yêu quỷ tác quái thần phù, bảo trư không tai phù chờ…

Mai vật pháp

Là phương pháp dùng gỗ bạch dương, khắc thành hình người hoặc súc vật rồi chôn dưới đất. Cũng có thể dùng đất trộn với bùn nhão rồi nặn thành hình người, đất không phải đất bình thường, đất phải được lấy ở những khu đất lâu đời, ở những ngôi mộ cổ, nước thì không phải nước bình thường, mà là nước giếng. Có khi chôn con chuột, vó ngựa, 1 ít da rắn, một ít tiết heo hoặc xương hổ, chôn sâu 1,2 tấc.

Trí kính pháp

Có loại An bạch hổ gương, những gia đình sống ở nhà cao tầng, cạnh đền chùa, miếu mạo, cột cờ… có thể treo trước cửa sẽ có tác dụng trấn trạch đại cát.(st)