【#1】Phong Thủy Lăng Mộ Của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Xem Phong Thủy về Lăng Mộ nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu Vũng Chùa – Đảo yến, với vị trí được đặt cụ thể như sau : độ cao 110m, trên núi Vũng Chùa, trước mặt có Đảo yến nằm cách bở khoảng 500m, ở phía Tây là điểm cao 136, phía Bắc là dãy núi cao chắn giữ những con gió mùa Đông Bắc thổi về, phí Đông là Mũi Rồng nhô ra biển…

Để tỏ lòng tôn kính Vị Anh Hùng Vĩ Đại nhất Thế Giới của Thế kỹ 20. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Phong Thủy Sư Vạn Quang Vũ – Châu Thành – Tỉnh Sóc Trăng. Xin làm một bài thơ để kính dâng tặng Bác…

Bài Thơ Kính Tặng Vị Đại Anh Hùng Của Dân Tộc Việt Nam

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

ĐẠI anh hùng sinh ra trên đất Việt

TƯỚNG lừng danh khắp bốn biển năm châu

nghệ tinh thông đứng bậc đầu

NGUYÊN vẹn một lòng trung với Đảng

GIÁP mặt quân thù rạng chiến công

TÀI lược dụng binh thành huyền thoại

ĐỨC dầy lưu sử mãi ngàn năm

VẸN tâm, tài, đức, trung, nghĩa, dũng

TOÀN dân nhớ bác mãi muôn đời …..

Phong Thủy Sư Vạn Quang Vũ, kính Tặng Bác…

Phong Cảnh Nơi Khu Lăng Mộ Của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Ông bà ta thường nói : ” sống có nhà thác có mồ “ Theo sách ” Bảo Ngọc Thư “ của cụ Việt Hải Tiên Sinh có nói : ” Địa Linh Nhân Kiệt – Địa Lợi dân trù “. Có nghĩa là: ” Đất địa linh sinh anh hùng hào kiệt – Đất địa lợi dân giàu ” Những câu nói trên cho thấy người xưa rất quan tâm đến môn Địa Lý Phong Thủy. làm thế nào để lựa chọn, bố trí cho gia đình mình có một ngôi gia, cuộc đất Dương Cơ, nơi ăn ở được mạnh khỏe, may mắn làm ăn phát đạt, phát phú, phát quý…

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp ” Bác Giáp”là người văn võ song toàn, Bác rất giỏi về Binh Pháp đánh giặc, mà lại còn rất giỏi về Phong Thủy Địa Lý nên Bác đã chọn cho mình một nơi an nghĩ theo phong thủy được tàng phong, tụ khí, sơn thủy hữu tình…

Theo Tứ Linh: đầu dựa vào núi, có Thanh Long, Bạch Hổ, mặt trước có Minh đường (là mặt biển rộng lớn, trước có an sơn là Đảo Yến)… Theo Sách “Táng thư” – đây là cuốn sách có ghi về âm trạch thời cổ xưa, đã đề cập đến việc phong thủy và chỉ ra rằng: một khu đất được coi là có phong thủy tốt khi có đầy đủ những đặc điểm về “tàng phong, tụ khí”, sinh khí hưng vượng, dồi dào. Người xưa thường có câu “Địa linh sinh nhân kiệt” nghĩa là môi trường sống như thế nào thì sẽ sản sinh ra những con người như thế. Xét từ góc độ hình thể, một trường khí tốt phải có đầy đủ Tứ linh. Đặc biệt là ở phía sau của mộ phải có kháo sơn, tức là phải có chỗ dựa, nếu không có chỗ dựa thì sẽ luôn có cảm giác không an toàn, không có quý nhân phù trợ. Minh đường tức là chỉ phía trước của huyệt mộ đá phải có một khoảng không gian rộng rãi và thoáng đãng, như thế mới được coi là phong thủy tốt, còn nếu minh đường có khoảng không gian rộng rãi chứng tỏ sẽ có tài lộc. Ở phía trước có minh đường, còn phía sau có khảo sơn tức là cho ta thấy có quý nhân phụ trợ, tiền đồ luôn xán lạn cho hậu thế mai sau…

Phong Thủy Lăng Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Bạch Hổ tức là núi Sú ở bên phải có chiều cao 136M, Thanh Long tức là núi Mũi Rồng ở bên trái có chiều cao 57m. Án Sơn tức là Đảo yến có chiều cao 66m ở ngay trước mặt. Giữa Đảo Yến với huyệt mộ là một Minh đường rộng lớn, tức là vùng biển thanh bình ngay trước mặt. Khi đặt an táng mộ ở vị trí độ cao 110m, cao hơn Án Sơn và Thanh Long, Huyệt mộ sẽ luôn nhận được nhiều khí tự nhiên, thoáng mát. Về lý khí, tọa hướng được nhìn ra Đảo Yến là chính hướng Nam, nếu long nhập thủ tại Quý là Đại cát Lợi…

Xét về một cách tổng thể, Long mạch là dãy Hoành Sơn đang chuyển động ở trong giai đoạn chuẩn bị kết huyệt. Qua hệ thống vệ tinh có thể thấy rõ, đoạn cuối của dãy Hoành sơn được hướng ra biển chia thành 3 nhánh : nhánh 1 được chạy ra hòn La, hòn Nồm; nhánh 2 chạy ra Thọ Sơn, rồi cong hình “bác hoán” – lột vỏ để tạo ra Án Sơn là Đảo yến; nhánh 3 đi xuống dưới. Đặt mộ theo hiện nay ở Thọ sơn, sẽ nhận được luồng sinh khí đang chuyển động, với ý tiếp tục phát triển, còn đi tiếp…

Nguồn: http://phongthuyvanquangvu.com/kien-thuc-phong-th-y/phong-thuy-luan/item/293-phong-thuy-lang-mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap.html

【#2】Phong Thủy Lăng Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Phong thủy lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang nhiều ý nghĩa quan trọng không chỉ với gia tộc của ông mà còn với cả dân tộc Việt Nam. Là vị trí trấn yểm, tựa mình vào núi, nhìn ra biển lớn, nơi đặt mộ phần Đại tướng ắt hẳn là nơi trời định giành cho Thiên tướng trấn thiên thu.

Thuật phong thủy đặt mộ phần

Thuật phong thủy chỉ phương pháp tìm kiếm và chọn lựa nơi trú ngụ hoặc mai táng cát tường phú quý, phúc thọ bình yên. Giống như mọi ngành khoa học kĩ thuật cổ truyền khác ở Á Đông, thuật phong thủy cũng dựa vào dịch lí, thuyết âm dương, ngũ hành. Theo các quan niệm cổ truyền, long mạch là những dòng khí mạch chạy trong đất (giống như mạch máu trong cơ thể), nhấp nhô, uốn lượn theo thế núi sông như rồng. Điểm khởi đầu của mạch là nơi sinh khí bắt đầu phát sinh, điểm kết thúc của mạch là nơi sinh khí ngưng tụ. Tại nơi tập kết khí mạch của núi mà xây huyệt mộ sẽ mang lại nhiều điều tốt lành.

Sách Táng thư viết: “Mai táng phải chọn nơi có sinh khí. Kinh viết: Khí gặp gió (phong) ắt tán, gặp nước (thủy) ngăn thì dừng. Cổ nhân làm sao cho khí tụ chứ không tán, nước chảy có chỗ dừng”. Do vậy mà có tên là “phong thủy”. Nơi khí tụ là huyệt cát, nơi khí tán là huyệt hung. Huyệt cát phải có thế đứng huyền vũ, nghĩa là lưng dựa vào miền đất cao, hay nhất là cuối dãy núi lớn, trước mặt có khoảng trống, thấp, tốt nhất có dòng nước chảy, bên trái tả thanh long nghĩa là có dãy núi cao tỏa ra như hai cánh tay che bên trái huyệt đất, có hữu bạch hổ, nghĩa là bên phải cũng có một dãy núi, hoặc đất cao che bên trái huyệt đất, có chu tước, nghĩa là ngoài vùng nước có một miền đất cao như cái bình phong chắn gió thổi vào huyệt đất.

Cuốn Táng Kinh viết: “Hình ngăn khí tụ, hóa sinh vạn vật là đất thượng đẳng”, tức là chân huyệt. Nếu không có hình tốt tức thế đất không ngăn được khí. Khí không tụ lại được thì an táng vô nghĩa. Nhưng đất có hình rồi cũng phải có thế. Thế đất cát thì huyệt sẽ cát; huyệt cát thì nhân sẽ cát. Thông thường, an táng ở trên thế đất phình. Táng kinh có viết: Thế đất có bình phong (đằng sau huyệt mộ có đất hoặc núi cao như bức bình phong để dựa, được che chắn) chôn đúng phép, vương hầu nổi lên. Thế đất như tổ yến (tròn, vuông, cân đối) chôn đúng cách, được chia đất phong. Thế đất như rìu kép (tròn, vuông, cân đối, phẳng phiu) mộ huyệt có thể giàu có.

Phong thủy lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang đặc điểm của huyệt đại cát

Vũng Chùa – Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang (ranh giới giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh) khoảng 7 km. Người dân địa phương từ lâu vẫn gọi đây là thế đất rồng cuộn hổ ngồi, nơi dãy Hoành Sơn đâm từ dãy Trường Sơn ra biển lớn. Địa điểm an táng Đại tướng là lưng chừng triền núi phía Nam mũi Rồng, cách ngọn mũi Rồng khoảng 1km.

Vũng Chùa là vùng đất có vị trí đắc địa, hướng nhìn ra biển Đông thoáng đãng nhưng lại kín gió. Nơi đây thế núi hùng vĩ dáng tựa thân giao long, có mũi Rồng đâm ra tận mép sóng, biển trời hiền hòa, người dân chất phác, can trường.

Với địa thế cong hình cánh quạt, lại được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến) nên khu vực biển Vũng Chùa khá kín gió. Vì vậy, dù hướng mặt ra biển Đông nhưng sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng như vỗ về bờ cát. Đây cũng là lý do nhiều tàu thuyền neo đậu ở Vũng Chùa trong những ngày gió bão.

Vũng Chùa là một trong những thắng cảnh đẹp nằm trong vịnh Hòn La mà theo sách Đại Nam dư địa chí ước biên của nhà văn hóa Cao Xuân Dục thời nhà Nguyễn gọi là vịnh La Sơn. Vịnh La Sơn được bao bọc bởi những ngọn núi vững chãi như bức tường thành, phía đất liền là dãy Hoành Sơn “thế như rồng cuốn hổ ngồi, trùng trùng điệp điệp lan ra tận biển” với đỉnh mũi Rồng che chắn phía tây – bắc, ở phía đông có nhiều đảo nhỏ. Chính vì vậy Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã chọn nơi đây để yên giấc ngàn thu.

Vùng biển Hòn La nổi tiếng với những sản vật dùng để cung tiến triều đình. Theo sách Đại Nam nhất thống chí của Quốc sử quán triều Nguyễn, đặc sản nơi đây ngoài yến sào, sò huyết, tôm hùm còn có loài “cửu khổng quyết minh” hay còn gọi là bào ngư, là những sản vật thường mang đi cung tiến triều đình. Vùng đất này được người dân nơi đây coi là linh thiêng bởi tương truyền năm xưa vua Lê Thánh Tông xuất thủy quân đánh Chiêm Thành đã dừng lại nơi đây lập đàn thần linh phù hộ. Khi chiến thắng trở về, nhà vua về đây lập đàn tạ ơn đất trời.

Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm ở độ cao 110m lưng núi Vũng Chùa. Huyệt đất quay về hướng Nam. Về phía Bắc núi Vũng Chùa dựa vào dãy núi lớn cao trên 700m. Phía Tây, núi Sú kéo dài như một tay ngai, cao 136m, phía đông, như con hổ lớn ở vị trí Bạch Hổ, dãy Mũi Rồng như một cánh tay dài như một con rồng lớn chạy ra biển ở vị trí Thanh Long. Từ trên huyệt mộ nhìn xuống sẽ nhìn thấy cả một vùng biển rộng, có dòng hải lưu chảy từ hướng Tây sang phía Mũi Rồng. Qua khoảng biển rộng khoảng 400m là đảo Yến, gồm hai ngọn như chiếc bình phong chắn gió ở vị trí Chu Tước.

Mảnh đất để chôn cất Đại tướng có hình vuông, cân đối, hơi phình như một gò nhỏ, hướng về phía Nam theo câu: “Thánh nhân Nam diện nhi thính thiên hạ”. Đó chính là thế đất “Yến sào” có chỗ dựa Huyền Vũ là đỉnh cao trên 400m về phía Bắc.

Mạch khí chảy nghìn dặm từ Trường Sơn xuống dẫn mạch khí từ nghìn dặm Bắc về đến đây, gặp biển tụ lại, Biển mênh mông như một hồ lớn, nhưng trước huyệt đất lại có hải lưu dẫn khí lưu thông mà không tán. Sinh mà tụ là thế đất tuyệt vời này. Phía bên trái, theo cổ truyền là bên tả, dãy núi mũi rồng chảy ra biển, vừa xuôi xuống biển tạo ra một vòng cung chắn khí tản đông mà còn chắn gió đông, không để gió, tức phong, thổi vào huyệt mộ. Đó chính là hình tượng con rồng xanh hầu bên tả. Phía bên phải, hướng Tây núi Sú sừng sững như một con hổ chầu, che những cơn gió thổi vào huyệt đất. Đó chính là Bạch Hổ trừ mọi tai ương.

Phía nam là biển rộng, đóng vai trò minh đường tụ thủy, mạch hải lưu nhẹ cấp thêm sinh khí cho huyệt mộ. Phía xa một chút Đảo Yến như bình phong lớn làm ấm huyệt mộ. Theo người dân địa phương, đất trên núi vốn là đất núi lửa có màu đỏ hồng nhẹ, vùng mưa đều đất ẩm, cây cối xanh tươi quanh năm. Đây đúng là đất “Thái cực biên huân”, hợp với thế đất. Thêm nữa không phải bây giờ mà ngay từ ngàn xưa vùng Vũng Chùa – Đảo Yến đã là nơi chim yến tụ hội ríu rít quanh năm, đúng là đất lành chim đậu,”chim tụ hội thành đàn” đông vui, ríu rít, là đất “tụ khí tàng phong”.

【#3】Trồng Cây Gì Và Hoa Gì Ở Lăng Mộ Theo Phong Thủy ?

Khu lăng mộ gia đình nhà bạn sẽ trở nên đẹp và trong lành hơn rất nhiều nếu có những cây trồng hợp lý.Ngoài tác dụng mang lại bóng mát và nét thẩm mỹ thì trồng cây cũng có những ý nghĩa phong thủy của nó.Tư vấn cách chọn cây trồng trước mộ, những loại hoa thường được trồng trên mộ.

Bài viết hay :

Những loại cây nên trồng ở lăng mộ

1, Cây đại :

Loài cây này có một vẻ đẹp rất thoát tục với hình thức những thân cây trụi lá và những chùm hoa trên cao, tạo cảm giác linh thiêng, mênh mang trong không gian của các kiến trúc tôn giáo cổ truyền. Cây đại thường thấy rất phổ biến ở các chùa. Theo nhà Phật thì cây đại là một cây thiêng trong hệ cây thiên mệnh (nghĩa là sinh khí, linh hồn của vũ trụ, trời đất). Trong quan niệm của người xưa thì loài cây này có khả năng hút sinh lực từ bầu trời chuyển xuống cho đất và nước để khởi phát một cuộc sống viên mãn.

2, Cây thiết mộc lan :

Với sức sống mãnh liệt và ý nghĩa may mắn.

3, Cây gạo :

Thường được trồng nhiều ở các đền, quán hoặc những ngôi chùa vừa thờ Phật vừa thờ Thánh. Người ta cho rằng cây gạo với những chiếc gai ở thân cây cũng được coi là chiếc thang bắc lên trời, là cái gạch nối trong mối giao hòa giữa cha trời và mẹ đất.

4, Cây thông /tùng :

Trồng trong lăng mộ tượng trưng cho người quân tử, học rộng tài cao, cũng là biểu tượng cho sự kiên tâm giữ vững được phẩm chất cao đẹp của mình trước phong ba bão tố.

5, Cây xương Rồng :

Nói đến xương rồng như nhắc nhớ đến sức sống mãnh liệt. Với cây sương rồng được trồng ở nghĩa trang như một điều mà người còn sống mong rằng những người quá cố dù ở thế giới bên kia nhưng cũng có cuộc sống khỏe mạnh như thế giới bên này.

6, Trồng hoa gì ngoài lăng mộ : ngoài cây thì chúng ta nên trồng một số loại hoa trên và xung quanh mộ, ví dụ hoa cúc, hoa đồng tiền.

Trồng cây và hoa ở mộ cần lưu ý

– Tránh trồng cây gần mộ, khi đó hoa lá rơi lên mộ sẽ mất vệ sinh ngoài ra rễ cây có thể đâm vào huyệt mộ làm động mộ.

– Tránh trồng các loại cây có thân lớn, dễ ăn quá sâu sẽ làm ảnh hưởng tới mộ phần nếu để lâu năm.

– Đặc biệt trên ngôi mộ nên có khoảng để cỏ mọc, có thể trồng hoa nhỏ trên mộ.

– Xung quanh ngôi mộ để khoảng đất trồng các loài hoa thân cỏ, có tuổi đời ngắn như: hoa cúc, hoa tóc tiên, dạ yến thảo …

Mời các bạn xem qua những kiểu dáng mộ đẹp bằng đá ở đây : Mộ đá đẹp

Incoming search terms:

  • nên trồng cây gì ở lăng mộ
  • nên trồng cây gì ở mộ
  • nên trồng cây gì trên mộ
  • trồng cây gì trên mộ
  • cay trong o mo
  • nên trồng hoa gì trên mộ
  • trồng cây gì trong lăng mộ
  • trồng cây hoa gì ở mộ
  • cây hoa trồng mộ phần
  • trồng cây gì ngoài nghĩa trang

【#4】Phong Thủy Qua Các Đời Vua Việt Nam Bài 13: Lăng Thiên Thọ Và Những Bí Ẩn Ở Cửa Ngọ Môn

Nếu lăng Thiên Thọ là “ngôi nhà vĩnh cửu” đã chôn cất nhục thân của vua Gia Long, thì cửa Ngọ Môn là kiến trúc mỹ thuật đặc sắc vừa đánh thức tên tuổi của vua Minh Mạng – vì cả hai nằm trong quần thể di tích đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và trong quá khứ đều được thiết kế thi công nghiêm ngặt theo phương hướng của dịch học và phong thủy học phương Đông dưới triều Nguyễn…

Lê Duy Thanh (con trai của nhà bác học Lê Quý Đôn) là nhà nghiên cứu dịch lý và địa lý học nổi danh đầu thế kỷ 19, được vua Gia Long chỉ định tìm một cuộc đất tốt để làm chỗ xây lăng sau này cho nhà vua.

Nhận mệnh lệnh, Lê Duy Thanh phóng tầm nhìn ra xa khỏi kinh thành Huế, đi thực địa và đã 7 lần gieo quẻ, cuối cùng tìm được một vị trí tốt nhất là vùng núi Thọ Sơn có 5 triền uốn khúc như rồng cuộn từ dưới vươn lên, có 34 ngọn núi cao thấp chầu về, rải đều hai bên với 14 ngọn bên phải, 14 ngọn bên trái và 6 ngọn che chở hầu cận đằng sau.

Nghe tường trình như thế, Gia Long đích thân cưỡi voi đến tận nơi xem xét và được Lê Duy Thanh chỉ địa điểm chính thức để xây lăng mộ, Gia Long nhìn bao quát toàn cảnh, ngẫm nghĩ một lúc rồi lắc đầu, nói đây không phải nơi thích đáng mà phải tìm chỗ đất khác. Và sau đó chính nhà vua chọn cho mình một huyệt địa nằm cách đó không xa, cũng trong vùng núi Thọ Sơn, rồi cùng Lê Duy Thanh gieo quẻ. Quẻ gieo xong, nhà vua quay nhìn thẳng Lê Duy Thanh, nghiêm mặt trách, đại ý:

Lăng vua Gia Long

Bị quở trách, Lê Duy Thanh sợ hãi sụp lạy hồi lâu, Gia Long tha cho, không nói gì nữa và sai thái tử Đảm tức vua Minh Mạng sau này, bói quẻ bằng mu rùa lần nữa, để biết thêm về thế đất phong thủy trên.

Quẻ được giao Thượng thư bộ Lễ là Nguyễn Hữu Thân giải đoán với kết quả là “cuộc đất rất tốt và thuận hợp” nhất để xây lăng mộ vào ngày 22.3 âm lịch nhằm 11.5.1814 (trước khi vua Gia Long qua đời 6 năm). Khoảng 300 quân Sanh thiết và 274 nhân công thuộc đạo Thủy quân được điều động để xây lăng ở núi Thiên Thọ ấy. Chung quanh núi có nhiều ngọn đồi được mang các tên cát tường do nhà vua ban cho tương ứng với địa thế và thuật ngữ phong thủy. Trong vùng có 2 con suối chính đưa nước từ cao xuống.

Theo mô tả của học giả Cadière cách đây gần một thế kỷ thì con suối thứ nhất tập hợp các dòng nước chảy xuống phía bên trái của lăng, vòng qua trước mộ và trước điện Minh Thành rồi chảy ngược lại trước mộ Gia Long để “tiếp tục chảy cho đến chiếc hồ vuông nằm trước mộ mẹ Gia Long, chảy tiếp trước mộ tháp của người chị và như thế con suối liên kết hết các thành viên của gia tộc trước khi đổ đến Môi Khê nhập lại với con suối thứ hai. Nó được gọi là Hồ Dài”.

Con suối thứ hai có tên Trường Phong dẫn nước từ núi Nhuệ về Thiên Thọ, chảy dọc theo mộ Trường Phong thành hình vòng cung, nhập với Hồ Dài để ” cả hai con suối đều không chảy thẳng trực diện đến mộ, mà lại thoải mái chảy vòng vòng tạo thành những hình cát triệu – chúng kéo đi xa những ảnh hưởng xấu có thể phương hại đến sự yên tĩnh của những người quá cố”(Đỗ Trinh Huệ dịch).

Ông là vị hoàng đế ứng dụng phong thủy để quyết định xây kinh thành Huế xoay mặt về hướng Đông nam, đồng thời bắt tay thực hiện nhiều công trình kiến trúc đầu tiên của đất thần kinh (kinh thành tuyệt diệu) như Thái Miếu, Triệu Miếu, Hoàng Khảo Miếu, các điện Cần Chánh, Thái Hòa, Quang Minh, Trinh Minh, Trung Hòa (Càn Thành), Hoàng Nhân (Phụng Tiên), các cung Trường Thọ (Diên Thọ), Khôn Đức (Khôn Thái) và Viện Thái y…

Nối ngôi Gia Long là vua Minh Mạng với 20 năm trị vì (1820 – 1840) đã tiếp tục hoàn chỉnh công cuộc quy hoạch, bố trí hợp lý hơn nữa khu vực Hoàng thành và Tử cấm thành, xây cung Trường Ninh (Trường Sanh), Thế Miếu, Hiển Lâm các, đúc Cửu đỉnh… Một trong các công trình do vua Minh Mạng xây được xem là tiêu biểu cho kiến trúc mỹ thuật Huế xưa và trở thành một biểu tượng của Huế là cửa Ngọ Môn.

Giải mã những “ẩn số vàng”

Trước ngày xây Ngọ Môn, vua Minh Mạng hỏi Bang tá bộ Công là Nguyễn Trung Mậu về việc chọn hướng. Nguyễn Trung Mậu tâu các kinh đô của bậc vua chúa từ xưa đều phải hướng đến phía Tây bắc – Đông nam (và Đông bắc – bắc và Tây nam – nam).

Phần dưới được xây trên một nền đài vững chắc, cao gần 5m, bằng đá Thanh và gạch vồ, đáy dài gần 58m và rộng hơn 27m. Đến nay điều nhiều người vẫn muốn biết: hai chữ “Ngọ Môn” nghĩa là gì? Có giải thích cho chữ “Ngọ” nhằm chỉ lúc mặt trời đứng bóng giữa trưa (thời gian). Nhưng nhà nghiên cứu Phan Thuận An bác bỏ ý đó, để cho rằng hai chữ “Ngọ Môn” mang nội hàm khác về phương hướng (không gian), vì khi xây kinh thành Huế các nhà kiến trúc thời Nguyễn đã đặt hệ thống thành quách cũng như cung điện ở vị thế “tọa càn hướng tốn” (Tây bắc – Đông nam), hướng này cũng như hướng bắc – nam.

Con số 9 ở hào Cửu ngũ ở Kinh dịch thể hiện ở 9 nóc lầu Ngũ Phụng. Con số 100 thể hiện ở 100 cây cột nhà ứng với số cộng của Hà đồ và Lạc thư: ” Số của Hà đồ là 55 (do các số từ 1 đến 10 cộng lại: 1+2+3+4+5+6+ 7+8+9+10); số của Lạc thư là 45 (do các số từ 1 đến 9 cộng lại: 1+2+3+4+5+6+7+8+9). Như vậy, số thành của Hà đồ và Lạc thư cộng lại (55+45) là 100. Và nói đến Dịch học là phải nói đến âm dương, vì “Nhất âm nhất dương chi vị Đạo”. Số dương của Hà đồ là 25 (do các số lẻ từ 1 đến 10 cộng lại: 1+3+5+7+9); số âm của Hà đồ là 30 (do các số chẵn từ 1 đến 10 cộng lại: 2+4+6+8+10). Và, số dương của Lạc thư là 25 (do các số lẻ từ 1 đến 9 cộng lại: 1+3+5+7+9); số âm của Lạc thư là 20 (do các số chẵn từ 1 đến 9 cộng lại: 2+4+6+8 ). Hai số dương của Hà đồ và Lạc thư cộng lại là 50 (tức là 25+25); hai số âm cộng lại cũng là 50 (tức là 30+20). Thành ra âm và dương của Dịch là bằng nhau, đều 50. Nghĩa là: (25+25) + (20+30) = 100“. Trên thực địa, nếu dùng đường trục chính của Hoàng thành là Dũng đạo để chia mặt bằng lầu Ngũ Phụng ra làm hai phần thì chúng ta thấy mỗi bên có 50 cột đối xứng nhau.

Nhưng mãi đến 14 năm sau, khi Ngọ Môn đã tượng hình, vị quan giỏi về dịch lý phong thủy là Lê Văn Đức mới tìm ra được cuộc đất cát tường vào tháng 4.1840 và trình lên. Vua Minh Mạng đích thân đến xem cuộc đất ấy ở vùng núi Cẩm Kê (Hiếu Sơn) rất vừa ý nên đã thăng cho thầy Lê Văn Đức lên hai cấp và sai các đại thần Trương Đăng Quế và Bùi Công Huyên tiến hành khảo sát địa thế, vẽ sơ đồ chi tiết về sơn thủy, đo đạc đất đai để huy động hơn 3.000 thợ thầy xây vòng đai của lăng mộ vào mùa thu 1840.

Theo Tạp chí Duyên Dáng Việt Nam – Bài: Giao Hưởng – Ảnh: Gia Tiến, Tư liệu

Công việc đang tiến hành hợp với quy củ của tiến trình kiết giới và an bình địa cuộc thì vua Minh Mạng qua đời ngày 20.1.1841 giữa tuổi 50, để lại tất cả thân quyến với hoàng hậu, các phi tần mỹ nữ và 142 người con chính thức gồm 78 hoàng tử và 64 nàng công chúa…

【#5】Cách Viết Chữ Bia Mộ, Lăng Mộ Theo Phong Thủy.

Cách viết chữ bia mộ, lăng mộ theo phong thủy.

Kích thước bia mộ phong thủy và đủ các trò dối trá.

Làm bia mộ theo phong thủy nói riêng, và tất cả các loại hình phong thủy nói chung giờ như một vấn nạn của văn hóa, nó bao phủ sự mê mờ cho những người cả tin, không chỉ nghe lời những ông thầy phong thủy phán họ tin, có những bài viết về phong thủy của những người không phải thầy phong thủy, họ vẫn tin.

Trên nhiều trang phong thủy tư vấn kích thước nội dung bia mộ, hoành phi câu đối sai be bét, sai từ văn tự, từ cấu trúc, đến sai đơn âm tiết, đa âm tiết, sai cả các bảng tính tuổi, bảng can chi, điều đáng tiếc là sai cả nội dung, nhất là nội dung trên các lăng thờ.

Nhiều các lăng thờ, lầu thờ được tạc chữ bằng đá nguyên khối rất nhiều tiền mà sai cả nội dung ngữ nghĩa. Nhưng hầu hết là sai khi đặt không đúng vào lăng thờ, có nhiều bộ chỉ sử dụng ở đền điện, gia tiên, tang lễ, từ đường thì lại đi đặt vào lăng mộ của tiểu chi dòng họ, đã tạo nên sự lộn xộn bừa bãi và sai văn phạm, thật chớ trêu tác giả nọi dung đó lại đều từ các ông thầy phong thủy, họ đã sao chép trên mạng bừa bãi, và sai nhưng không biết mình sai.

Nội dung trên bia mộ, lăng mộ phải hợp hay đúng với ngữ cảnh.

Hầu hết người ta nhầm chữ trên lăng thờ với hoành phi trướng điếu tang lễ.

Vậy nội dung ghi hoành phi trướng điếu tang lễ và lăng mộ như thế nào?

Tang lễ thường mang không khí bi ai thương tiếc, cũng mang tính chất nghiêm trang, trang trọng. Tất nhiên trong tang lễ thường không thể thiếu được những bức trướng hay dòng chữ bày tỏ lòng thương tiếc với người đã khuất. Cho đến nay phong tục này vẫn còn được tiếp nối.

Chữ viết có thể dùng chữ Hán, chữ nôm, chữ quốc ngữ, nội dung thường là bày tỏ thương tiếc với người đã khuất và sự biết ơn của cháu con đối với tiền nhân. Thường được viết bằng chữ trắng bày tại linh sàng hoặc gian nhà nơi đặt linh vị của người quá cố.

Tùy từng vào lăng thờ, lăng mộ khác nhau mà chọn những nội dung khác nhau, ví dụ như lăng mộ tổ, thủy tổ, như lăng thờ của dòng tộc, chi họ, các ngánh nhành mà sử dụng nội dung khác nhau.

Mộ tổ họ Nguyễn, chi II. (có chi thì ghi chi, có ngành thì ghi ngành)

Hoàng tộc chi lăng mộ (Mộ tổ họ Hoàng)

Tùy theo từng lăng mộ cụ thể mà ta soạn chữ

Do tính chất trang trọng của không gian thờ cúng, nhất là lăng mộ chúng ta nên cẩn thận hoặc có thể tham khảo nghe tư vấn chuyên về câu đối hán nôm qua số điện thoại sau: 0986159457.

Trình tự viết chữ tốt nhất là theo quy ước cũ, tức từ phải sang trái, bên dưới bức hoành bằng đá thường có dòng lạc khoản đề thời gian lập, hoặc tôn tạo, hoặc tên tuổi con cháu cũng dâng.

Âm đức bất vong (âm đức không quên)

Lưu danh hậu thế (lưu danh đời sau)

Âm dung uyển tại (giọng nói, dáng hình như vẫn còn đây)

Ai tích vô biên (vô cùng thương tiếc)

Cần lao nhất sinh (một đời vất vả)

Đăng cực lạc quốc (về miền cực lạc)

Điển hình uyển tại (khuân mẫu như vẫn còn đây)

Đức lưu quang (đức độ tỏa sáng)

Ẩm hà tư nguyên ( uống nước nhớ nguồn)

Hữu khai tất niên (Có được mở mang là nhờ tổ tiên)

Quang tiền dụ hậu (Làm rạng rỡ đời trước, để phúc lại cho đời sau)

Hoặc dựa vào đặc trưng của từng dòng họ, từng ý niệm của cá nhân hay người quá cố, mà ta dùng chữ.

Đây là nội dung mang bản sắc văn hóa tốt đẹp mà bao đời cha ông để lại, chúng ta đời này còn được ăn học nhiều hơn, nên có tri kiến tư duy hiểu biết để sao có ý nghĩa, chứ đừng vội nghe thầy phong thủy phán bừa, mà sai nọ chồng lên sai kia.

Khi mọi sự thưa thấu đáo hãy nhờ tư vấn từ số điện thoại: 0986159457 hoặc trang chúng tôi để biết thêm chi tiết.

【#6】Kích Thước Mộ Đá Xanh, Kích Thước Lăng Mộ Đá Theo Phong Thủy

Việc lựa chọn Kích thước , kích thước lăng mộ đá theo phong thủy theo phong thủy là rất quan trọng với mỗi gia đình, bao gồm kích thước kim tĩnh lỗ huyệt chôn và kích thước phần mộ nổi phía trên. Bài viết này xin chia sẻ tới các bạn cách tính kích thước mộ đá xanh, kích thước theo phong thủy theo phong thủy chuẩn kích thước lỗ ban.

Tính kích thước mộ phần theo phong thủy bằng thước lỗ ban sử dụng 2 loại thước lỗ ban chủ yếu đó là:

    Thước Lỗ Ban dài 42,9 cm chia thành 8 cung:

    Thước Lỗ Ban dài 52,2 cm chia thành 8 cung:

Tính kích thước mộ phần theo phong thủy bằng thước lỗ ban dùng một trong hai loại thước lỗ ban trên hoặc dựa vào cả hai loại, để các kích thước quan trọng như chiều rộng và dài của mộ rơi vào các cung tốt, số đỏ.

Một số kích thước mộ đá xanh, kích thước lăng mộ đá theo phong thủy

1. Kích thước mộ cải táng – mộ bốc

Mộ cải táng không cần đào hố to, tùy theo hoàn cảnh từng gia đình mà lựa chọn, miễn là kích thước rơi vào các số đỏ thước lỗ ban phong thủy và lớn hơn kích thước của quách một chút để khi hạ xuống dễ dàng. Ví dụ một chiếc quách có kích thước trung bình như sau:

  • Lọt lòng : dài 69 x rộng 30 x cao 30 cm.
  • Phủ bì : dài 95 x rộng 56 x cao 59 cm.
  • Thành dày 10 cm, đáy dày 10 cm, lắp dày 15 cm.

Do đó kích thước đào lỗ huyệt mộ và kích thước mộ đá phía trên có thể làm như sau:

  • Kích thước xây bể chìm âm: Rộng 89 cm, dài 127 cm, sâu 140 cm. Bể chìm thường được xây bằng gạch và trát xi măng, có thể đổ bê tông móng nếu làm mộ lớn.
  • Kích thước xây phần mộ nổi: Rộng 107 cm, dài 167 cm, cao 81 cm.

Đây đều là các kích thước mộ phần theo phong thủy theo thước lỗ ban, rơi vào số đỏ được nhiều người xây.

2. Kích thước xây mộ địa táng – mộ không bốc

Mộ địa táng không bốc yêu cầu phần hố phải lớn để chứa đựng cả nguyên chiếc quan tài, bình thường phải dài trên 2m. Kích thước của quan tài loại trung bình như sau:

  • Lọt lòng : dài 180 x rộng 40 x cao 40 cm.
  • Phủ bì : dài 198 x rộng 58 x cao 60 cm.
  • Thành dày 6, đáy dày 4, lắp dày 10 cm.

Do đó kích thước huyệt mộ phải lớn hơn kích thước quan tài, ví dụ như sau:

  • Kích thước bể chìm âm : Rộng 87 cm, dài 217 cm, sâu 180 cm.
  • Kích thước phần mộ đá nổi : Rộng 127 cm, dài 232 cm, cao 81 cm.

Hướng đặt mộ và vị trí đặt mộ nên nhờ các thầy địa lý xem giúp. Đây là cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ theo phong thủy (lấy các số đỏ thước lỗ ban làm kích thước phủ bì). Ngoài ra còn phụ thuộc vào diện tích đất và số lượng mộ trong khuôn viên lăng mộ dòng họ của gia chủ.

Một số kích thước đế mộ đá xanh chuẩn kích thước lỗ ban

Một số kích thước đế mộ chuẩn phong thủy được áp dụng vào những ngôi mộ bằng đá hiện nay. Các bạn có thể dùng cho các loại mộ xây xi măng, mộ ốp đá hay ốp gạch:

  • Mộ kích thước đế 69 x 107 cm.
  • Mộ kích thước đế 81 x 127 cm.
  • Mộ kích thước đế 89 x 133 cm.
  • Mộ kích thước đế 89 x 147 cm.
  • Mộ kích thước đế 107 x 167 cm.
  • Mộ kích thước đế 107 x 173 cm.
  • Mộ kích thước đế 107 x 195 cm.
  • Mộ kích thước đế 127 x 217 cm.
  • Mộ kích thước đế 127 x 232 cm

Ví dụ các bạn mua một ngôi mộ đá có kích thước phủ bì đế là 81 x 127 cm. Các bạn có thể xây móng mộ theo kích thước với phần phủ bì là 81 x 127 cm, còn phần lọt lòng là 41 x 83 cm, tất cả các số đểu rơi vào số đỏ thước lỗ ban (xem ảnh trên).

Một số mẫu mộ đá chuẩn kích thước lỗ ban

Đá mỹ nghệ Ninh Vân là một trong những cơ sở thiết kế và thi công các công trình bằng đá xanh tự nhiên nguyên khối, kích thước chuẩn phong thủy. Mộ đá của cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân được trạm khắc hoa văn tinh tế, kích thước được thiết kế chuẩn kích thước lỗ ban !

Cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân

【#7】Cuốn Thư Đá Chấn Phong Thủy Cho Khu Lăng Mộ, Nhà Thờ, Đình Làng

Chất liệu làm cuốn thư đá thường được làm bằng đá xanh nguyên khối. Sau bức bình phong thường là hòn non bộ và bể cạn. Đây là yếu tố minh đường trong phong thủy. Tất cả làm nên một vũ trụ thu nhỏ theo quan niệm hướng nội.Vẫn còn rất nhiều những bức cuốn thư đá cổ chủ yếu là ở miền bắc

Bạn nên đến thăm các nhà thờ cổ để tìm hiểu thêm về gồm đủ loại chất liệu như đá, gỗ, đá, gạch… song phổ biến nhất là loại bình phong bằng đá. Tùy theo kiến trúc và diện tích khu đất người ta có các kích thước lớn nhỏ cho phù hợp. cuốn thư đá. Nơi đây vẫn còn giữ được một số ít bức bình phong đá cổ tuyệt đẹp. Do chúng hội tụ được những điều thần bí của phong thủy nên càng ngắm, càng có cảm giác như bị mê hoặc. Trong thuyết phong thuỷ, bình phong tạo thành các yếu tố “triều”, “án”. Cuốn thư đá có chức năng chủ yếu là gia tăng tính bền vững của cuộc đất. Nó ngăn chặn khí xấu và các yếu tố bất lợi cho gia chủ. Về sau bình phong còn thêm chức năng trang trí mĩ thuật trong kiến trúc nhà cổ truyền thống. Cuốn thư Cuốn thư đá thường được trang trí công phu bằng cách chạm trổ. Các biểu tượng và mô típ: phúc- lộc- thọ- hỷ hay các linh vật như long, lân, quy, phụng, long mã… được sử dụng.

Cuốn thư đá và ông tổ nghề chạm đá

Làm nên giá trị mỹ thuật của bình phong đá cổ xây bằng đá gạch, không thể không kể đến công lao của người đi trước. Đó là cụ Bát Mười, ông Trương Cửu Lập. Các cụ là các nghệ nhân chạm khắc đá giỏi nhất thời nhà Nguyễn. Các nghệ nhân này đã có công truyền dạy nghề chạm đá trên đất Xuân vũ- Ninh Vân. Từ đó nghề chạm đá được lưu truyền và phát triển đến ngày nay. Nghệ thuật chạm khắc đá thường được sử dụng để trang trí ở cổng chùa đình, nóc mái, cửa sổ, đặc biệt là bình phong đá.

Đỉnh cao của nghệ thuật chạm khắc trên đá là sử dụng những phiến đá nguyên khối. Cắt tỉa theo hình dáng và màu sắc, được chạm thủ công rất tinh tế. Bằng những chiếc dùi sát thô sơ cùng sự khéo léo của các nghệ nhân, các phiến đá trở thành các kiệt tác. Hiện nay tại tại các ngôi đình làng, từ đường, nhà thờ hầu như còn giữ lại được bình phong đá

Cuốn thư đá xen phong thuỷ trong cuôc sống

Người xưa tin rằng “long mã” là hóa thân của kỳ lân, một trong tứ linh (long, lân, quy, phụng). Long mã là linh vật báo hiệu điềm lành cho gia chủ. Hơn nữa Long mã là biểu tượng của sự thông thái, trường thọ, hạnh phúc. Thời Nguyễn, từ cung đình đến dân gian, đều chịu ảnh hưởng truyền thuyết “long mã” khá sâu đậm. Hình Long mã được thêu trên võ phục hàm “nhất phẩm”. Ngoài ra, trong phật giáo, Long mã là linh vật cõng trên lưng Luật Tạng, một trong ba phần cốt tủy của kinh sách nhà Phật (Tam Tạng Kinh). Ninh Bình vốn là kinh đô đầu tiên của Việt Nam bấy giờ, lại là nơi tập trung nhiều chùa chiền Phật giáo, nên trong nghệ thuật kiến trúc cổ, hình ảnh Long mã xuất hiện rất nhiều. Hình ảnh “long mã” vừa để trang trí, vừa có công dụng phong thủy, ngăn chặn khí xấu và các yếu tố bất lợi cho gia chủ.

Chữ THỌ trong cuốn thư đá và ý nghĩa của nó

Trên cuốn thư đá cổ, có một điều không mấy ai chú ý về chữ “THỌ” . Chữ này được lồng vào hình tròn nằm chính giữa trung tâm. Đây là điểm nhấn vừa trang trí vừa là cái gương. Qua đó người khách có thể báo trước với chủ nhà về sự hiện diện của mình. Đồng thời, người chủ nhà khi đã sửa soạn xong việc đón tiếp, sẽ đứng trước cửa. Người khách nhìn qua ô tròn đó và biết mình nên đi vào hay chưa, tránh sự cập rập cho việc tiếp đón. Chi tiết này là một sự tinh tế trong văn hoá ứng xử.

Bạn muốn có cuốn thư đá hợp phong thủy, đảm bảo chất lượng, giá rẻ nhất, miễn phí vận chuyển

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

【#8】Những Điều Kiêng Kỵ Khi Xây Mộ, Lăng Mộ Đá Theo Phong Thủy

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy nếu vô tình mắc phải sẽ gây nên những điều không tốt cho gia chủ và con cháu về sau.

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy

Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy

Các tiêu chuẩn để bạn xây mộ theo phong thủy không quá khó, chỉ cần bạn nghiên cứu và nắm rõ các nguyên tắc cũng như tuân thủ đúng theo các nguyên tắc đó là đủ. Và sau đây là tổng hợp những điều mà bạn không nên mắc phải trong quá trình xây dựng mộ cho ông bà, tổ tiên của mình.

Thứ nhất, hạn chế tình trạng xây mộ chiếu phần góc nhọn vào ngôi mộ ở vị trí đối diện hoặc ngược lại. Tình trạng này thường xuyên bị xảy ra ở các khu lăng mộ được đặt nhiều ngôi mộ liền kề với nhau. Để tránh điều đó xảy ra bạn có thể khắc phục bằng cách xây thêm cuốn thư đá để chắn lại. Hoặc nếu bạn đã các định được ngay từ đầu tình trạng này diễn ra cần có chú ý về cách bố trí tổng thể khuôn viên trong bản thiết kế. Có thể sử dụng bình phong để có thể hài hòa tốt về mặt âm và dương. Nếu trường hợp diện tích ở khu vực xây dựng lăng mộ quá nhỏ, bạn có thể gắn bình phong ngay trên mộ với tỉ lệ phù hợp để có thể khắc phục phần nào điều cấm kỵ này.

Thứ hai, không xây tường cho khu vực lăng mộ mà lại cắt ngang qua mộ. Thông thường, tường bao sẽ được xây bao quanh cả khu đất nơi đặt mộ nhưng vẫn có một số trường hợp tường được xây dựng chưa đúng.

Thứ ba, tránh tuyệt đối xây kín cả phần mặt mộ ở phía trên mà không chừa diện tích cho lỗ thông thiên hay lỗ thông thiên quá nhỏ. Ngay từ khi lên ý tưởng ban đầu cho thiết kế của ngôi mộ, bạn cần định trước kích thước phù hợp cho lỗ thông thiên. Lời khuyên thường được đưa ra để xây mộ theo phong thủy chính là lỗ thông thiên có kích thước càng lớn sẽ càng tốt.

Thứ tư, khi xây mộ theo hàng có vị trí cạnh nhau cần có sự phân cách rõ ràng. Ban đầu nếu chưa có đủ điều kiện xây tường bao bọc, bạn có thể giải quyết tạm thời bằng cách dùng sơn để kẻ vạch phân chia. Nhưng về lâu dài cần có biện pháp rào chắn thích hợp với ngôi mộ của mình.

Thứ sáu, không nên đổ bê tông cho toàn bộ phần sân trống còn lại ở khu vực xây mộ. Nguyên nhân là vì bê tông không chỉ gây nóng và khó thoát nước mà về lâu dài có thể mọc lên các loại rêu gây trơn trượt mất thẩm mỹ. Thông thường khi xây mộ, vị trí đặt mộ tốt nên có nhiều cây xanh, hay cỏ để có thể hài hòa về không gian.

Những lưu ý khác để xây mộ theo phong thủy

– Hố đặt tiểu không nên đào quá nông, quá trình đào hố tiểu sẽ tùy thuộc nhiều vào địa hình của vị trí mà bạn chọn để đặt mộ. Nhưng tốt nhất cần được đào đến phần đất tự nhiên bên dưới ở độ sâu khoảng 2 mét. Sau đó mới bắt đầu cho thêm cát và đất sạch lên đến độ cao 1,5 mét rồi đặt tiểu.

– Nên chọn nơi yên tĩnh để đặt mộ, tránh xa khỏi các nơi ồn ào náo nhiệt như đường xe lửa, đường cao tốc, nhà máy xí nghiệp, trường học,… Đó là những nơi thường xuyên có tiếng ồn gây ảnh hưởng đến không khí yên tĩnh cần có cho nơi yên nghỉ của người đã khuất.

Đó là tất cả những gợi ý của chúng tôi dành cho các gia chủ đang tìm hiểu trong quá trình xây mộ theo phong thủy cho ông bà, tổ tiên của mình. Nếu có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ xây mộ hãy gọi ngay đến số điện thoại 0902.855.468 để được các chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng trong việc xây dựng mộ đá.

【#9】Người Mệnh Thủy Hợp Với Cây Gì? Top 9 Loại Cây Phù Hợp Với Người Mệnh Thủy

Phương Garden sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi những người mệnh Thủy hợp cây gì, trồng loại cây nào sẽ tốt cho cuộc sống cũng như là công việc.

Tổng quan mệnh thủy và cây xanh

Với những người mệnh Thủy, màu sắc bản mệnh là màu xanh dương, màu đen. Do vậy, bạn nên cân nhắc chọn cho mình những loại cây có màu sắc này để hợp phong thủy nhất.

Danh sách những loại cây phù hợp với người mệnh Thủy

Xen thêm: Cây bằng lăng

Trong phong thủy thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc nên người mệnh thủy rất thích hợp để trồng cây. Người mệnh này trồng cây thường đạt được kết quả rất tốt.

Người mệnh thủy hợp cây gì?

Mua cây phát tài

Lựa chọn đầu tiên mà Phương Garden mang đến cho bạn đó là nhóm cây phát tài. Cây là một loại cây có thể trồng thủy sinh, cây có yếu tố nước sẽ hỗ trợ cho người mệnh Thủy gặp mọi thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Đặc điểm của cây Phát tài đó là có thể sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt mà vẫn giữ được dáng thẳng đứng.

Cây lan ý

Cây Lan Ý có ý nghĩa phong thủy với người mệnh Thủy đó là cân bằng khí, điều hòa và xua đuổi nguồn năng lượng không tốt, mang đến không gian sống trong lành, yên bình và tràn đầy năng lượng. Do đó đây là một sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Cây thường được đặt ở bàn làm việc, kệ sách, kệ tủ…

Cây thường xuân

Thường Xuân cũng là một sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Trong phong thủy, cây Thường Xuân là biểu tượng của sự may mắn, bình an với người có bản mệnh Thủy. Bên cạnh đó, cây còn được xem như một loại dược liệu để chữa nhiều loại bệnh khác nhau như giải độc, hạ đường huyết.

Cây ngọc ngân

Với những người mệnh Thủy nói riêng và người thuộc các cung mệnh khác nói chung, cây mang đến ý nghĩa luôn gặp may mắn trong chuyện tình cảm. Nếu tặng một cây Ngọc ngân cho người mệnh Thủy thì đó như một lời nhắn yêu thương rằng trái tim tôi đã thuộc về bạn mất rồi. Bên cạnh đó, cây Ngọc ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí mang đến không gian trong lành, tươi mát.

Cây lan chi

Lan chi cũng là lựa chọn mà những người mệnh Thủy nên cân nhắc trồng một cây. Đây là một loại cây dễ trồng và tự mình sinh trưởng rất tốt. Lan chi còn giúp hút những bụi bẩn, mang lại không khí mát mẻ cho nhà. Theo phong thủy, cây có ý nghĩa loại bỏ những xui xẻo, mang lại may mắn.

Cây trúc mây

Người mệnh Thủy không thể bỏ qua cây Trúc mây vì đây là một cây hợp mệnh, mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Cây mọc thành khóm thể hiện sự gắn bó, bền chặt, gia đình yên ấm. Ngoài ra còn mang ý nghĩa thăng tiến, sự hợp tác bền vững, dai như mây và đẹp như trúc giữa đối tác với nhau,. Hoa vàng của Trúc mây thanh nhã, đẹp mắt nên thường được trồng như cây nội thất trang trí nhà cửa, công ty, văn phòng rất thu hút và đẹp mắt.

Cây cau phú quý

Đây cũng là một loại cây hợp bản mệnh với người mệnh Thủy. Cau phú quý có dáng thẳng nên thường được đặt ở nơi lối đi, hành lang, cầu thang lên xuống hay góc phòng… Cây thuộc loại tự sinh trưởng tốt, ưa bóng nên thích hợp trồng trong nhà, văn phòng… Trong phong thủy Cau phú quý là biểu tượng của sự may mắn, phát tài phát lộc cho gia chủ.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một loài cây hợp mệnh Kim nhưng lại được nhắc đến trong danh sách những cây cảnh cho người mệnh Thủy. Nguyên nhân là trong ngũ hành thì Kim tương sinh với Thủy nên những cây mệnh Kim cũng là những sự lựa chọn mà người mệnh Thủy nên cân nhắc.

Đây là một loài cây chịu được bóng râm, chịu nước tốt và thích nghi được trong môi trường ánh sáng yếu nên hoàn toàn thích hợp để trồng trong văn phòng, nhà ở. Kim ngân có thân cây hình trụ to, đứng vững trĩa hiên ngang nên được ví như bậc quân tử đầy rộng lượng bao dung. Thân cây xoắn bện vào nhau tượng trưng cho sức mạnh đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Phương Garden đã mang đến một số gợi ý về cây hợp mệnh Thủy, mong rằng bạn sẽ chọn cho mình được một loài cây hợp phong thủy để không chỉ làm đẹp cho không gian riêng của mình mà còn mang lại những ý nghĩa tích cực trong cuộc sống.

【#10】Người Mệnh Mộc Nên Sơn Nhà Màu Gì ?

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh mộc sao cho hợp phong thủy và góp phần mang lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà chắc chắn là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Vì màu sắc của một ngôi nhà không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vậy, bạn đã biết người mệnh mộc nên sơn nhà màu gì hay chưa?

Những người có mệnh Mộc thuộc các tuổi:

– Nhâm Ngọ (1942, 2002)

– Quý Mùi (1943, 2003)

– Canh Dần (1950, 2010)

– Tân Mão(1951, 2011)

– Mậu Tuất (1958)

– Kỷ Hợi (1959)

– Nhâm Tý (1972)

– Quý Sửu (1973)

– Canh Thân (1980)

– Tân Dậu (1981)

– Mậu Thìn (1988)

Người mệnh mộc nên sơn nhà màu gì?

Theo thuyết ngũ hành, màu xanh lá cây chính là màu sắc đại diện cho mệnh mộc. Ngoài ra, màu đen, màu xanh lam hoặc xanh đen tượng trưng cho mệnh thủy cũng là sự lựa chọn khá sáng suốt dành cho những người mệnh mộc khi chọn màu sơn cho ngôi nhà. Vìtheo quan niệm của thuyết ngũ hành tương sinh là “Thủy sinh mộc”.

Thuyết ngũ hành tương khắc cũng quan niệm: “kim khắc mộc” và “mộc khắc thổ”. Trong khi đó, màu trắng chính là màu bản mệnh của kim và màu vàng là màu bản mệnh của Thổ. Chính vì vậy, người mang mệnh mộc nên tránh hai màu này khi chọn màu sơn nhà để tránh những điều không may mắn trong công việc và cuộc sống…

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây chính là màu sắc bản mệnh của những người hành thổ. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn màu xanh lá cây làm màu sắc chủ đạo khi sơn nhà hoặc căn phòng của mình. Màu xanh không chỉ góp phần mang tới cho gia chủ nhiều điều may mắn trong cuộc sống, phòng tránh những điều sui xẻo, mà màu xanh còn được đánh giá là màu sắc rất hút năng lượng, có thể mang tới cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho những thành viên trong gia đình. Đồng thời, màu xanh cũng là màu đại diện cho tự nhiên nên sẽ góp phần mang lại cảm giác thân thiện với thiên nhiên cho bạn.

Màu nâu gỗ

Màu nâu đại diện cho thân cây và rễ cây cũng là màu sắc rất thịnh đối với những gia chủ mang mệnh mộc. Bởi màu sắc này không chỉ góp phần mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ, mà đặc tính của rể cây và thân cây chính là hấp thụ tinh hoa của đất trời. Từ đó, hút tài lộc và may mắn tới cho những người mang mệnh mộc.

Tuy nhiên, vì đây là loại sơn có màu khá tối nên bạn hãy cân nhắc việc bài trí sao cho căn phòng hoặc ngôi nhà không trở nên quá tối, sẽ tạo ra cảm giác u ám. Cách tốt nhất là bạn nên kết hợp với việc thiết kế nội thất để phân bố màu sắc cho phù hợp.

Màu xanh lam

Màu xanh lam tượng trưng cho mệnh thủy cũng là màu sắc góp phần mang tới nhiều vượng khí cho gia chủ. Vì vậy, chọn màu sơn có màu xanh lam sẽ góp phần giúp cho người mệnh mộc gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, đây là màu sắc dương, nên thích hợp để sơn tại những nơi đông người như: phòng khách, hành lang, ban công…

Ngoài ra, những màu như: Màu đen, màu xanh đen mặc dù ít được sử dụng trong trang trí ngôi nhà nhưng bạn có thể lựa chọn để điểm xuyết họa tiết hoặc kết hợp với sử dụng nội thất để mang tới nhiều may mắn hơn cho bản thân.

Lưu ý: Những người mang mệnh mộc nên tránh những màu sắc như: màu trắng, màu vàng, màu bạc, màu ánh kim…. Vì những màu này có thể mang tới nhiều điều bất lợi cho gia chủ.